Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành: Truyền thông chăm sóc SKSS vị thành niên và thanh niên

11:12, 11/07/2014
(truyenhinhnghean.vn) Hưởng ứng ngày dân số thế giới 11/7, Trung tâm dân số huyện Yên Thành đã tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên.

 

Tại các xã Liên Thành, Thọ Thành, Bảo Thành, Trung tâm dân số huyện Yên Thành đã cung cấp những thông tin về tình trạng sức khỏe sinh sản vị thành niên hiện nay. Đó là một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên có lối sống không lành mạnh; đặc biệt là tình trạng nạo phá thai cũng như sinh con trước 18 tuổi ngày càng nhiều. 

 

 

Để trang bị cho các em có thêm kiến thức về giới tính, tại buổi truyền thông, bằng phương pháp giao lưu, trao đổi trực tiếp và bằng hình thức sân khấu hóa, cán bộ truyền thông dân số huyện đã chuyển tải được những kiến thức cơ bản về giới, cũng như kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống, quan hệ bạn bè, nhất là chú trọng tới sức khỏe sinh sản, tránh tình trạng có thai sớm, có thai ngoài ý muốn trong giới trẻ. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội, giúp các em xóa đi sự e ngại, tự tin khi đối diện với tâm, sinh lý và tình cảm của mình.

 

(Phan Hiền)