Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi

16:43, 28/08/2014
(truyenhinhnghean.vn) Hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện 2014, thiết thực kỷ niệm 23 năm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, hôm nay, Hội liên hiệp thanh niên, câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”.

 

Hoạt động của chương trình bao gồm tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người cao tuổi thuộc đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nghi Lộc.

 

Cũng trong ngày hôm nay, hội thảo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” đã được tổ chức với sự tham gia của các y bác sỹ đầu ngành và hơn 120 thầy thuốc trẻ tỉnh nhà. Nội dung của hội thảo xoay quanh vấn đề vai trò nòng cốt của thanh niên trong hỗ trợ dịch vụ y tế cho người bệnh trong bệnh viện như: tổ chức đội tình nguyện “tiếp sức người bệnh”, đào tạo cho các thành viên câu lạc bộ thầy thuốc trẻ về kỹ năng chăm sóc người bệnh toàn diện; Hình thành và phát triển một cách có hệ thống các dịch vụ chăm sóc tình nguyện nhằm giúp đỡ các bệnh nhân; xây dựng hình ảnh đẹp về thanh niên, thầy thuốc trẻ trong thời đại mới.

 

(Thùy Linh)