Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Marie Stopes International Nghệ An kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

15:24, 15/08/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (15-8), Trung tâm Marie Stopes International ( gọi tắt là MSI) tại Nghệ An đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Diễn văn tại buổi lễ đã khẳng định là thành viên của một tổ chức phi chính phủ của Anh, trong suốt 2 thập kỷ qua, Marie Stopes Nghệ An đã đem lại cho cộng đồng nhiều dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản tiện ích.
 
Với chức năng là chăm sóc sức khoẻ sinh sản, trong suốt 20 năm qua, ngoài hoạt động tại Trung tâm, với sự hỗ trợ từ nhiều chương trình, dự án, Marie Stopes Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động hữu ích ở cơ sở. Điển hình như tiến hành khám và cấp thuốc cho hàng chục nghìn lượt người dân thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Triển khai phòng Tư vấn - Xét nghiệm HIV/AIDS miễn phí & dấu tên, thực hiện chương trình truyền thông phòng chống HIV/ AIDS và các tệ nạn xã hội trên địa bàn TP Vinh và Thị xã Cửa Lò cho gần 30.000 lượt người.
 
Bs Nguyễn Văn Nam giới thiệu quá trình hoạt động 20 năm của MSI Nghệ An
 
Đặc biệt từ cuối năm 2008, Trung tâm phối hợp với cơ sở cung cấp dịch vụ sàng lọc ung thư cổ tử cung bằng phương pháp quan sát trực tiếp với Acid Acetic cho gần 20.000 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Trung tâm đã thực hiện đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật áp lạnh cổ tử cung với các bác sỹ của MSI tại Myanma, Campuchia. Cùng những nỗ lực phục vụ cộng đồng, trung tâm MSI Nghệ An đã nhiều năm liên tục được MSI Việt Nam, UBND tỉnh Nghệ An biểu dương và khen thưởng.
 
Các tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An
 
Phát huy những thế mạnh, xứng đáng là lá cờ đầu của Tổ chức Marie Stopes Việt Nam, thời gian tới, Marie Stopes Nghệ An tiếp tục tìm kiếm những dự án mới, áp dụng những kỹ thuật mới trong điều trị, tăng cường đưa dịch vụ lưu động về cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.
Với những thành tích xuất sắc, dịp này 2 tập thể và 2 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.
 
(An Nhân - Trường Ca)