Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trung Quốc huấn luyện người Tây Phi phòng Ebola

14:36, 15/08/2014
Đoàn chuyên gia Trung Quốc hướng dẫn nhân viên y tế địa phương ở các quốc gia Tây Phi cách sử dụng nhiều thiết bị y tế giúp ngăn ngừa dịch Ebola lây lan.

 

 

 

Trung Quốc vừa gửi ba đoàn chuyên gia y tế tới Guinea, Sierra Leone và Liberia, những quốc gia chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Ebola chết người. Chuyến bay chở theo các thiết bị y tế do Trung Quốc hỗ trợ cũng đã tới nơi.

 

 
 

Tại buổi tập huấn ở thành phố Freetown, Sierra Leone, hôm 14/8, các thành viên của đội chuyên gia Trung Quốc đang hướng dẫn nhân viên địa phương mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang và mang hoặc tháo găng tay y tế ra.

 

 
 

Ngoài hai đội chuyên gia được cử đến Sierra Leone và Liberia, một nhóm khác cũng đặt chân tới thủ đô Conakry của Guinea hôm 12/8.

 

"Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ rất nhiều thuốc cùng thiết bị bảo vệ khác để giúp người dân địa phương ở các quốc gia Tây Phi. Vì vậy chuyên gia y tế có mặt tại đây để hướng dẫn họ cách sử dụng những thiết bị này", People Daily dẫn lời Liu Linna dẫn đầu đoàn của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cho biết.

 
 

Liu Linna cùng hai đồng nghiệp khác sẽ hướng dẫn cách bảo vệ và khử trùng cho nhân viên y tế địa phương. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc trợ giúp nhân lực y tế cho nước ngoài trước nguy cơ dịch bệnh.

 

 
 

Khoảng 10.000 người Trung Quốc đang sống ở Guinea. Từ đất nước hiện là tâm dịch Ebola, Đại sứ Bian Jianqiang cho biết chưa có báo cáo nào về việc công dân Trung Quốc nhiễm virus tại nước Tây Phi này, và tất cả các công ty Trung Quốc vẫn vận hành bình thường. 

 

 
 

Các bác sĩ địa phương thực hành đeo khẩu trang ngay tại lớp học.

 

 
 

Trước đó, Trung Quốc đề nghị các điểm kiểm soát hải quan trên khắp đất nước tăng cường kiểm tra để ngăn chặn virus Ebola xâm nhập, trong bối cảnh các công dân nước này ở những vùng dịch có thể hồi hương.

 

(Theo Vnexpress)