Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BV sản nhi Nghệ An lên hạng I và khai trương Khối Phụ sản

11:56, 27/09/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (27/9), Sở y tế tổ chức Lễ công bố QĐ Bệnh viện hạng I và khai trương khối phụ sản - Bệnh viện sản nhi Nghệ An.

 

 

Dự lễ có đ/c Đinh Thị Lệ Thanh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy,  Phó chủ tịch  UBND tỉnh; Tiến sĩ Vũ Bá Quyết - GĐ Bệnh viện phụ sản TƯ.

 

Bác sỹ Phan Văn Tư - Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi đọc diễn văn buổi lễ

 

Trước yêu cầu của thực tế và sự phát triển của ngành y tế,ngày 20/4/2012, UBND tỉnh đã có QĐ thành lập Bệnh viện sản nhi Nghệ An trên cơ sở sáp nhập khoa phụ sản của Bệnh viện HNĐK Nghệ An vào Bệnh viện nhi Nghệ An.

 

Cắt băng khai trương khối phụ sản

 

Sau hơn 2 năm chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo nguồn nhân lực, xét thấy đủ điều kiện ngày 29/8/2014 khoa phụ sản được tiếp nhận về hoạt động tại Bệnh viện sản nhi Nghệ An và Bệnh viện được nâng hạng lên bệnh viện hạng I. Theo đó, chức năng của bệnh viện sản nhi là phát triển chuyên ngành sản nhi trên toàn tỉnh, tiến tới trở thành bệnh viện vệ tinh của khu vực Bắc Trung bộ, chỉ đạo tuyến cơ sở về chuyên môn kỹ thuật, đào tạo mạng lưới chuyên khoa sản nhi, làm cơ sở đào tạo, thực hành cho trường ĐH y khoa Vinh. Ưu điểm lớn nhất mà mô hình sản nhi kết hợp mang lại đó là nâng cao và tạo mô hình phối hợp liên hoàn chặt chẽ giữa sản và nhi trong hoạt động chuyên môn. Các sản phụ sẽ được phát hiện và theo dõi những nguy cơ đối với mẹ và con trước khi sinh để có những phương án xử lý khi sinh và sau sinh, hạn chế được tối đa những tai biến đáng tiếc xảy ra cho bé trong những giờ phút đầu tiên của cuộc đời.

 

Đ/cĐinh Thị Lệ Thanh trao quyết định công nhận Bệnh viện Hạng I cho Bệnh viện Sản - Nhi

 

Hiện nay, Bệnh viện sản nhi Nghệ An có 770 giường bệnh thực kê/420 giường theo chỉ tiêu, trong đó khối sản phụ có 150 giường. Ngay sau khi sáp nhập, Bệnh viện đã thành lập ngay bộ phận cấp cứu sơ sinh là bộ phận kết nối quan trọng giữa hệ sản phụ và nhi.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh ghi nhận những đóng góp và thành tích của Bệnh viện nhi Nghệ An trong những năm qua và mong muốn bệnh viện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để xây dựng bệnh viện sản nhi ngày càng vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu được chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, là địa chỉ tin cậy cho bệnh nhi trong tỉnh và khu vực.

 

(Hoài Thanh)