Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Nguyễn Xuân Đường kiểm tra công tác bàn giao và tiếp nhận các bệnh viện

16:25, 20/10/2014
(truyenhinhnghean.vn) Để có phương án tháo gỡ khó khăn, giúp Bệnh viện HNĐK tỉnh mới đi vào hoạt động ổn định và các bệnh viện tiếp nhận cơ sở vật chất từ bệnh viện HNĐK tỉnh cũ thuận lợi, không để lãng phí, sáng nay (20/10), đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến kiểm tra thực tế.

 

Cùng đi có đ/c Đinh Thị Lệ Thanh – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Theo kế hoạch, sau khi bệnh viện HNĐK chuyển ra cơ sở mới ở xóm 14, xã Nghi Phú, TP Vinh, cơ sở bệnh viện cũ sẽ được bàn giao cho 4 đơn vị  gồm: Bệnh viện ung bướu, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, Trung tâm huyết học truyền máu và Trung tâm giám định pháp y tiếp quản sử dụng. Hiện nay, Bệnh viện HNĐK tỉnh đã di chuyển cơ bản và ổn định hoạt động ở cơ sở mới, các đơn vị được dử dụng cũng đang nhận bàn giao và tiếp quản cơ sở bệnh viện cũ.

 

 

Tuy nhiên, trong quá trình bàn giao và tiếp quản đã bộc lộ nhiều khó khăn, bất cập. Đó là một số thiết bị và hạng mục ở cơ sở cũ đã quá xuống cấp, nhất là sau khi bị tháo gỡ di chuyển, đặc biệt là hệ thống điện, nước sinh hoạt và nước thải, nên việc nâng cấp, xây dựng lại để hoạt động được cần kinh phí lớn, trong khi nguồn ngân sách để chi cho mục này là rất hạn chế.

 

Còn hoạt động ở bệnh viện HNĐK mới cũng còn nhiều lúng túng, nhất là công tác quản lý. Vì vậy, mặc dù bệnh viện được xây dựng, thiết kế hiện đại, song ngay trong những ngày đầu đưa vào sử dụng đã bộc lộ sự lộn xộn, ý thức sử dụng trang thiết bị, cơ sở vật chất bệnh viện của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân còn hạn chế, gây mất mỹ quan, vệ sinh môi trường. Tình hình an ninh trật tự, lấn chiếm hành lang, vỉa hè để buôn bán xung quanh bệnh viện mới phức tạp.

 

Sau khi đi kiểm tra thực tế và ý kiến từ đại diện các đơn vị y tế và ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị Bệnh viện HNĐK tỉnh bàn giao sớm phần còn lại cho các đơn vị được nhận sử dụng, trên cơ sở phải nguyên trạng cơ sở vật chất, không được để xảy ra tình trạng mất mát, thất thoát tài sản để các đơn vị có điều kiện sớm sửa chữa, nâng cấp để đi vào hoạt động ổn định, tránh lãng phí tài sản nhà nước, giải quyết tình trạng quá tải ở những đơn vị này. Đề nghị 4 cơ sở được tiếp quản cơ sở vật chất bệnh viện HNĐK cũ phải sẵn sàng các phương án kế hoạch tu sửa cơ sở của mình và sớm đi vào hoạt động. Các ban, ngành liên quan phối hợp với ngành y tế và các đơn vị được tiếp nhận để giải quyết nhanh, dứt điểm các vấn đề liên quan đế đến cuối năm 2014 này các cơ sở này đi vào hoạt động ổn định.

 

Đối với bệnh viện HNĐK mới, đ/c Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải có cách quản lý mới, phù hợp với tầm của một bệnh viện hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. CB nhân viên, y bác sĩ phải thay đổi phong cách phục vụ, giáo dục, nhắc nhở người bệnh và người nhà bệnh nhân văn hóa ứng xử và sử dụng, bảo vệ tài sản của bệnh viện, làm cho bệnh viện HNĐK tỉnh xứng đáng với sự đầu tư của nhà nước và tỉnh, niềm tin của nhân dân, là bệnh viện hạng một của khu vực Bắc miền Trung

 

 

 

(Hoài Thanh)