Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý dự thảo NQ về quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh

21:08, 13/10/2014
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (14/10), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị để nghe và cho ý kiến vào dự thảo NQ sửa đổi, bổ sung NQ số 56/2012 của HĐND và QĐ 72/2012 của UBND tỉnh quy định giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Hiện nay, giá các dịch vụ y tế ở các bệnh viện, cơ sở y tế đang được thực hiện theo QĐ số 72 năm 2012 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, một số dịch vụ mới chưa có trong danh mục của QĐ 72, chưa thống nhất được khung giá dịch vụ, gây khó khăn, lúng túng trong thanh toán chi phí KCB và ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh. Bên cnh đó, trong quá trình thc hin, NQ 56 và QĐ 72 đã bc l mt s bt cp, không còn phù hp vi tình hình thc tế. Vì vy, S y tế đã lp d tho sa đi, b sung NQ 65 và QĐ 72, chn 197 danh mc k thut đ ngh sa đi, trong đó 62 danh mc điu chnh mc giá, b sung 95 k thut, dch v mi.

 

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các ngành liên quan, đ/c Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị phải điều chỉnh mức giá trên cơ sở thực chi, vừa đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, vừa tạo điều kiện phát triển chuyên môn, hạn chế tối đa chuyển tuyến TƯ. Mục đích là để người nghèo cũng được hưởng kỹ thuật cao và khuyến khích BHYT toàn dân. Để hoàn thiện và có cơ sở pháp lý, đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị Sở y tế làm tờ trình bãi bỏ NQ 56. Đối với một số kỹ thuật cao chưa có trong các QĐ, thông tư của Bộ y tế giao BHXH, Sở y tế kiểm tra chi phí thực tế ở các cơ sở y tế để định khung giá dịch vụ, trình HĐND thông qua.

 

(Hoài Thanh)