Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tích cực triển khai chiến dịch tiêm vắcxin sởi – rubella

11:50, 04/10/2014
(truyenhinhnghean.vn) Chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – rubella miễn phí trên địa bàn tỉnh Nghệ An bắt đầu từ 1/10/2014 và kéo dài đến tháng 1/2015 cho khoảng 760.000 trẻ trong độ tuổi từ 1 – 14 tuổi. Sau hai ngày triển khai, chiến dịch này đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của người dân; Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng được các cơ quan chức năng quan tâm chú trọng.

 

Con Cuông là một trong 3 huyện đầu tiên của tỉnh Nghệ An thực hiện chiến Chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – rubella miễn phí, cùng với huyện Tương Dương và Kỳ Sơn. Trong hai ngày đầu tiên của đợt 1, Con Cuông đã có 9/13 xã, thị trấn tiến hành tiêm vắc-xin sởi – rubella miễn phí cho trẻ, hoạt động tiêm chủng tại các điểm tiêm diễn ra an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, không có trường hợp nào tai biến do tiêm chủng.

 

Ảnh minh họa

 

Trong 02 ngày 01 và 02/10, Chiến dịch tiêm tiêm vắc-xin sởi – rubella bước đầu  đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Ngành y tế Nghệ An đang tích cực thực hiện việc giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị của những huyện, thành, thị sắp triển khai tiêm vắc-xin sởi – rubella.

 

Bệnh sởi, Rubella là bệnh truyền nhiễm phổ biến có thể gây thành dịch ở trẻ em với số người mắc bệnh lớn, tỷ lệ tử vong cao cũng như để lại di chứng nặng nề cho người bệnh. Để tránh nguy cơ bệnh Rubella, sởi và tăng cường hiệu quả của công tác tiêm chủng, mọi người dân cần đưa trẻ trong độ tuổi đi tiêm vắc-xin sởi – rubella đầy đủ theo đúng lịch.

 

 

(Từ Thành)