Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường kiểm tra công tác tiêm phòng vắccin Sởi - Rubella

19:37, 18/10/2014
(truyenhinhnghean.vn) Để giám sát, chỉ đạo triển khai thành công chiến dịch tiêm Sởi – RuBella cho trẻ từ 01 đến 14 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra công tác tiêm vắccin Sởi – Rubella tại huyện Đô lương, Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai.

 

 

Qua kiểm tra thực tế cho thấy các Trung tâm Y tế, trạm Y tế xã đã xây dựng kế hoạch, tiến hành điều tra số trẻ trong độ tuổi tiêm phòng sởi - Rubella, chuẩn bị đầy đủ y dụng cụ, vắccin, bơm kim tiêm cho chiến dịch. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Nghệ An thì đến thời điểm hiện nay đã có 9 huyện: Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong; Quỳnh Lưu và Thị xã Thái Hoà triển khai Chiến dịch tiêm tiêm vắc-xin sởi – rubella với với  hơn 40 nghìn trẻ được tiêm.

 

Các huyện còn lại sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian sớm nhất. Hoạt động tiêm chủng tại các điểm tiêm diễn ra an toàn, đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế, không có trường hợp nào tai biến do tiêm chủng.

 

 

Bệnh sởi, Rubella là bệnh truyền nhiễm phổ biến có thể gây thành dịch ở trẻ em với số người mắc bệnh lớn, tỷ lệ tử vong cao cũng như để lại di chứng nặng nề cho người bệnh. Ngành Y tế khuyến cáo các bậc cha mẹ nên đưa con trẻ đến các điểm tiêm để tiêm phòng đầy đủ theo đúng lịch.

 

(Từ Thành)