Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn một số vấn đề về công tác y tế - dân số

10:36, 30/10/2014
(truyenhinhnghean.vn) Hôm nay (30/10), tại TP Vinh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Y tế tổ chức tập huấn: “Một số vấn đề y tế - dân số: thực trạng, thách thức và giải pháp” cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của các tỉnh khu vực phía Bắc.

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Y tế phổ biến một số vấn đề liên quan đến y tế, dân số đang  được dư luận quan tâm hiện nay. Đó là công tác quản lý nhà nước về y dược cổ truyền; Kết quả 3 năm thực hiện Quyết định 2166 ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính Phủ về việc ban hành kế hoạch hành động của Chính Phủ về phát triển y, dược cổ truyền Việt Nam đến năm 2020; Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tại Việt Nam: thực trạng, thách thức và giải pháp.

 

Ngoài ra, các đại biểu cũng được nghe các nội dung: Hậu quả của lạm dụng rượu bia; Chính sách về phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia và đồ uống có cồn ở Việt Nam và thế giới; Tình hình triển khai phong trào vệ sinh yêu nước và giải pháp truyền thông thực hiện chương trình; Vai trò của nhà thuốc GPP trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng và góp phần đẩy mạnh sử dụng thuốc sản xuất trong nước; Công tác đảm bảo an toàn thuốc của Cục Quản lý dược trong hai năm 2013 – 2014.

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, trao đổi nhằm nâng cao hiểu biết và thực hiện có hiệu quả trong công tác  tuyên truyền y tế - dân số đến với người dân.

 

(Mai Hương)