Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tương Dương: Phát hiện và khống chế kịp thời dịch sởi

15:31, 13/10/2014
(truyenhinhnghean.vn) Ông Lô Đại Duyên, chủ tịch UBND xã Mai Sơn huyện Tương Dương cho biết, từ ngày 8/10, dịch sởi bắt đầu bùng phát và lây lan nhanh tại bản Piềng Coọc.

 

Thời điểm phát hiện thì bản Piềng Coọc đã có 48/127 cháu bị nhiễm bệnh, trong đó 16 cháu ở thể nặng, một cháu 18 tháng tuổi đã tử vong. Đó là bé Và Bá Nù (18 tháng tuổi, dân tộc Mông), con của phó bản Piềng Cọc Và Bá Chờ.

 

Các cháu ở bản Piềng Cọc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương (Nghệ An) đang điều trị bệnh sởi (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

 

Để kịp thời ngăn chặn dịch lây lan, UBND huyện Tương Dương đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phối hợp với trạm y tế cơ sở và chính quyền xã Mai Sơn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Trước mắt, cho học sinh khối tiểu học, mầm non tại điểm trường bản Piềng Coọc, tạm thời nghỉ học. Riêng Bệnh viện đa khoa huyện kịp thời cử đội ngũ y, bác sỹ chuyên khoa lên tập trung điều trị bệnh cho các cháu, thường trực theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe của từng bệnh nhi để có phác đồ điều trị. Đồng thời chỉ đạo xã Mai Sơn thông báo vùng có dịch để cách ly người dân vào ra khỏi địa bàn; tổng vệ sinh bản làng tăng cường công tác dập dịch.

 

Hiện nay, huyện Tương Dương cũng đã trích kinh phí hỗ trợ kịp thời cho các bệnh nhi nghèo theo quy định của UBND tỉnh. Quỹ bảo trợ trẻ em huyện cấp sữa cho các cháu, mỗi suất trị giá 200.000 đồng; Cắt cử giáo viên mầm non của bản nấu cháo phục vụ các cháu để bổ sung dinh dưỡng và tăng khả năng đề kháng. Tính đến nay sau gần 1 tuần phát hiện, dịch sởi đã cơ bản được khống chế và không tăng thêm các trường hợp mắc bệnh.

 

(Quốc Toàn)