Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

“Hãy phòng chống bệnh đái tháo đường ngay từ bây giờ”

10:52, 14/11/2014
(truyenhinhnghean.vn) Đây là thông điệp Hiệp hội Đái tháo đường Thế giới mong muốn gửi tới mọi người quan tâm đến căn bệnh, nhận biết các yếu tố nguy cơ gây bệnh, biết cách phòng bệnh và kiểm soát bệnh đái tháo đường

 

Bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) sẽ tăng 55% trong 2 thập kỷ tới và con số 55% cũng là tỷ lệ người bi bệnh ĐTĐ tử vong do biến chứng về tim mạch. Đó là thông tin đáng báo động được đưa ra tại lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quốc tế phòng chống Bệnh đái tháo đường 14/11” được Sở y tế NA tổ chức sáng nay.

 

Theo kết quả điều tra của Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đến năm 2014, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường toàn tỉnh chiếm 6,5% dân số,tương đương gần 190 ngàn người, cao hơn bình quân chung cả nước là 5,7%. Điều đáng quan tâm là có tới hơn 70% bệnh nhân mắc bệnh ĐTĐ không được phát hiện và điều trị sớm và 85% số bệnh nhân khi được điều trị đã có biến chứng, gây khó khăn cho công tác điều trị và hạn chế hiệu quả điều trị. Dự báo đến năm 2015, nếu không có giải pháp phòng chống tích cực thì toàn tỉnh sẽ có khoảng  8% dân số, tương đương 240 ngàn người mắc bệnh đái tháo đường.  

 

Chủ đề của Ngày phòng chống bệnh đái tháo đường năm nay là “Hãy phòng chống bệnh đái tháo đường ngay từ bây giờ”. Đây là thông điệp Hiệp hội Đái tháo đường Thế giới mong muốn gửi tới mọi người quan tâm đến căn bệnh, nhận biết các yếu tố nguy cơ gây bệnh, biết cách phòng bệnh và kiểm soát bệnh đái tháo đường.

 

Hiện nay, các cơ sở khám chữa bệnh đang quản lý và điều trị thường xuyên cho khoảng 20 ngàn bệnh nhân. Trong năm 2014, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đã triển khai sàng lọc, phát hiện sớm bệnh đái tháo đường thêm khoảng 4 ngàn người.

 

(Hoài Thanh)