Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khám, phẫu thuật miễn phí cho hơn 300 trẻ bị sứt môi, hở vòm

16:34, 17/11/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (17/11), Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổ chức nhân đạo Operation Smile tổ chức khám và phẫu thuật nhân đạo cho hơn 300 trẻ em bị sứt môi hở vòm tại BVĐK 115.

 

Sau khi khám sàng lọc ở cơ sở, hơn 300 trường hợp trẻ bị sứt môi, hở vòm trên địa bàn tỉnh được phẫu thuật trong đợt này. Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật khoảng 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, các cháu còn được hỗ trợ tiền ăn uống, đi lại và hỗ trợ thêm tiền bồi dưỡng sau phẫu thuật.

 

Tổ chức Operation Smile là tổ chức từ thiện nhân đạo gắn bó với trẻ em sứt môi hở vòm tỉnh Nghệ An suốt 10 năm nay. Trung bình mỗi năm tổ chức này giúp Nghệ An phẫu thuật cho hơn 100 cháu bị sứt môi hở vòm trên địa bàn. Đồng hành cùng tổ chức này là Công ty ty Amway tài trợ kinh phí và sự hỗ trợ của một số bệnh viện

 

Đợt phẫu thuật sẽ được tiến hành trong thời gian 5 ngày, từ ngày 17-21/11. Sau 3 tháng, các cháu đã phẫu thuật sẽ được kiểm tra lại để đánh giá mức độ hồi phục, những trường hợp chưa hoàn thiện sẽ được hỗ trợ kinh phí để tiếp tục tập luyện. 

 

 

(Hoài Thanh)