Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khẩn trương đưa cơ sở bệnh viện HNĐK cũ vào hoạt động

16:40, 06/11/2014
(truyenhinhnghean.vn) Mặc dù chưa đầy một tháng tiếp nhận cơ sở vật chất Bệnh viện HNĐK cũ sau khi Bệnh viện này chuyển ra cơ sở mới, song đến nay, các bệnh viện Ung bướu và Chấn thương chỉnh hình đã cơ bản đưa phần được tiếp quản vào sử dụng, giải quyết tình trạng quá tải ở bệnh viện ung bướu và đáp ứng nhu cầu khám điều trị của bệnh viện chấn thương chỉnh hình.

 

Mc dù dkiến, ít ngày na, Bnh vin chn thương chnh hình mi hoàn thành các điu kin đđi vào hot đng, song nhng ngày này bnh nhân đã tìm đến đăng ký đđưc khám và điu tr. Điu này cho thy nhu cu ca ngưi bnh đi vi Bnh vin chuyên khoa chn thương chnh hình là rt ln. Ông Thái Văn Đ- P. Hưng Phúc - TP Vinh nói: Tôi biết bnh vin chn thương chnh hình đưc thành lp lâu ri nhưng chưa có cơ sở đhot đng. Gn đây, tôi thy có bin hiu, tôi nghĩ bnh vin đã đi vào hot đng. Ngưi nhà tôi li bcht thương, phu thut ri, giđã quá thi hn đrút đinh nên tôi đưa cháu đến đây đđưc kim tra.

 

Bnh vin chn thương chnh hình đưc thành lp năm 2012, song vì theo kế hoch, bnh vin này stiếp nhn cơ sca bnh vin HNĐK cũ sau khi bnh vin HNĐK chuyn ra cơ smi nên 2 năm qua, bnh vin chhot đng như mt khoa ca bnh vin HNĐK Nghệ An, hn chế rt nhiu đến công tác KCB và sphát trin ca bnh vin. Vì vy, ngay sau khi bnh vin HNĐK bàn giao cơ svt cht, bnh vin chn thương chnh hình đã khn trương sa cha, nâng cp cvt cht, lp đt trang thiết bđhot đng. Hin ti bnh vin đã có 120 giưng bnh, các phòng chc năng cũng đã đưc btrí hp lý cùng vi trang thiết bđưc đu tư mi và hin đi. Phn đu đến ngày 10/11 schính thc tiếp nhn bnh nhân vào điu tr.

 

Thc sĩ Nguyn Hoài Nam – Giám đốc Bnh vin chn thương chnh hình Nghệ An cho biết: Trưc nhu cu rt ln ca ngưi bnh, ngay khi tiếp nhn chúng tôi đã khn trương sa cha, lau dn phòng bnh, lp đt trang thiết bđphc vbnh nhân sm nht có th. Dkiến trong tun ti, bnh vin schính thc thông báo tiếp nhn bnh nhân. Scòn nhiu vic phi làm, song chúng tôi quyết tâm skhc phc khó khăn, hoàn thin tng bưc đđáp ng tt nht cho ngưi bnh, phát trin bnh vin chuyên khoa theo đúng đán.

 

 

Đi vi Bnh vin ung bưu Nghệ An, khó khăn vcơ svt cht, nht là mt bng cht hp dn đế tình trng quá ti đã xy ra ngay tkhi bnh vin mi thành lp năm 2012 đến nay. Vi s bc bách trong công tác KCB, gim quá ti, ngay khi đưc tiếp nhn bàn giao cơ sBnh vin HNĐK cũ, Bnh vin ung bưu đã huy đng nhân lc, làm vic cngày và đêm đsa cha, lp đt thiết b,di chuyn bnh nhân. Chtrong thi gian 2 tun, bnh vin đã di chuyn hơn 80% bnh nhân sang khu vc bnh vin HNĐK cũ. Trưc mt, bnh vin đã gii quyết đưc vn đnan gii nht đó là quá ti, bnh nhân không còn phi nm đôi, nm ba mt giưng.

 

Thc sĩ Phm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc Bnh vin ung bưu Nghệ An cho biết thêm: Đưc tiếp qun cơ scũ ca Bnh vin HNĐK là điu mà chúng tôi chđi đã quá lâu. Vì vy, ngay khi tiếp nhn, chúng tôi đã huy đng nhân lc làm vic cngày và đêm, sơn sa phòng bnh đchuyn bnh nhân sang đây. Có thnói chúng tôi đã nlc hết mình mi xong trong thi gian ngn như thế này, bi cơ scũ đli gn như không còn gì, kchthng, đin, nưc. Bnh nhân giđưc nm mi ngưi mt giưng, phn khi lm.

 

 

 

Sau khi bnh vin HNĐK chuyn ra cơ smi xóm 14, xã Nghi Phú, TP Vinh, cơ sbnh vin cũ đưc bàn giao cho 4 đơn vgm: Bnh vin ung bưu, Bnh vin chn thương chnh hình, Trung tâm huyết hc truyn máu và Trung tâm giám đnh pháp y tiếp qun sdng. Vic các đơn vnày nlc khc phc khó khăn, khn trương đưa cơ sbnh vin HNĐK cũ vào hot đng đã góp phn đy nhanh vic n đnh mng lưi bnh vin, nâng cao cht lưng KCB, phát trin khoa hc kthut và ý nghĩa hơn hết là to điu kin đngưi bnh đưc hưng nhng quyn li tt nht.

 

(Hoài Thanh – Duy Thanh)