Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella đợt 1 đạt 96,9%

10:59, 01/12/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sở Y tế vừa tổ chức hội nghị sơ kết chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella đợt 1 và tập huấn chẩn đoán, điều trị, giám sát xử lý môi trường trong phòng chống dịch bệnh Ebola.

 

Theo báo cáo số liệu của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đợt 1 Chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella trong tiêm chủng mở rộng từ ngày 01/10/2014 đến ngày 15/11/2014, Chiến dịch được tổ chức tại 21 huyện, thị xã, thành phố. Kết quả bước đầu của chiến dịch đã có 270.226 trẻ từ 1 tuổi đến 14 tuổi được tiêm phòng/278.801 số lượng trẻ điều tra tiêm.

 

Như vậy, Chiến dịch đợt 1 đạt tỷ lệ 96,9% cao hơn so với tỷ lệ đề ra đạt trên 95%. Qua quá trình giám sát cho thấy, Nghệ An đã triển khai chiến dịch một cách bài bản, theo đúng quy trình chuyên môn, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ tích cực của các lãnh đạo các chính quyền, ban ngành đoàn thể tại địa phương. Công tác tổ chức chiến dịch đã huy động được tất cả các đội ngũ cán bộ địa phương. Quá trình thực hiện khám sàng lọc tốt, không có tai biến nặng xảy ra khi tiêm.

 

Cũng tại hội nghị, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tập huấn cho các đơn vị về chẩn đoán điều trị do vi rút Ebolla, quy trình giám sát dịch tại cửa khẩu, và các cách xử dụng các trang thiết bị phòng hộ cá nhân nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

 

(Hoàng Thương)