Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẽ thí điểm mô hình phòng khám quân dân y bằng BHYT tại Nghệ An

15:09, 26/12/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 26/12, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc tại BĐBP Nghệ An về công tác kế hoạch quân dân y giai đoan 2011-2014, định hướng công tác 2015-2020 và triển khai thực hiện đề an phát triển y tế biển đảo trên đại bàn tỉnh Nghệ An.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã báo cáo với đoàn công tác tóm tắt về tình hình địa bàn, công tác thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trong năm 2014 và công tác đảm bảo sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn 2 tuyến biên phòng của tỉnh.

 

Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn chủ trì buổi làm việc

 

BĐBP Nghệ An quản lý địa bàn rộng có cả biển cả rừng, giao thông đi lại khó khăn, dễ bị chia cắt khi xẩy ra thiên tai, hoả hoạn. Vượt qua những khó khăn về địa hình lực lượng quân y BĐBP Nghệ An đã hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn.

 

Ngoài các đầu mối quân y, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An còn xây dựng được 08  phòng khám quân dân y kết hợp đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh tại chỗ cho đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó công tác vệ sinh phòng dịch, khám thu dung điều trị tại các cơ sở quân dân y cũng đạt kết quả cao, việc thưc hiện đề án phát triển y tế biển đảo cũng được BĐBP Nghệ An triển khai có hiệu quả.

 

Đại điện Sở y tế Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc

 

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các cơ quan liên quan, kết luận buổi làm việc thứ trưởng Phạm Lê Tuấn đã chia sẻ những khó khăn về y tế tại địa bàn Nghệ An và biểu dương đánh giá cao công tác chăm sóc sức khoẻ cho quân và dân trên địa bàn biên giới của BĐBP Nghệ An.

 

Thứ trưởng khẳng định: các đồng chí không những tham gia vào công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, đảm bảo chính trị trên địa bàn biên giới mà còn tham gia vào chương trình mục tiêu sức khỏe y tế, trong đó có chương trình quân dân y phối hợp rất chặt chẽ, hỗ trợ các bệnh xá, trang thiết bị chất lượng rất tốt, đảm bảo chăm lo cho đời sống nhân dân các địa bàn vùng sâu, vùng xa khó khăn.

 

Đại điện BĐBP tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Thứ trưởng Bộ y tế cũng đánh giá cao sáng kiến của lực lượng y tế Nghệ An, đặc biệt là BĐBP đã dùng y tế để lồng ghép tuyên truyền người dân ở địa bàn vùng sâu vùng xa, biên giới thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, đảm bảo giữ vững chủ quyền an ninh biên giới trên địa bàn.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh sẽ chỉ chỉ đạo các cơ quan liên quan của Bộ, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai mô hình điểm về phòng khám quân dân y khám bảo hiểm y tế cho quân và dân trên địa bàn biên giới trên đại bàn tỉnh Nghệ An.

 

Với các kiến nghị đề xuất của BĐBP Nghệ An, Sở y tế, thay mặt đoàn công tác đồng chí thứ trưởng cũng đã giao cho các cơ quan liên quan nghiên cứu giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

(Hải Thượng)