Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục nâng cao công tác bảo vệ và CSSK nhân dân trong tình hình mới

10:34, 25/12/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (25/12), Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 46, 47 của Bộ chính trị “Về công tác bảo vệ chăm lo và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong tình hình mới” và “Về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình”.

 

Đồng chí Lê Bá Hùng – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

 

10 năm thực hiện NQ 46 nhận thức của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và người dân về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã được nâng lên. Mạng lưới y tế được xây dựng, củng cố và ngày càng hoàn thiện. Hai BV tuyến Tỉnh được chia tách thành lập là: BV hữu nghị đa khoa và BV Sản Nhi tỉnh. Nhiều bệnh viện tư nhân được thành lập ; bên cạnh đó, nhiều ứng dụng ky thuật mới và khó được ứng dụng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

 

Từ năm 2005 đến nay, tỉnh Nghệ An đã làm tốt công tác phòng chống nên không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Công tác khám, chữa bệnh được quan tâm chỉ đạo thực hiện, đặc biệt là quan tâm chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách và người nghèo. Công tác triển khai, thực hiện các chương trình trọng tâm của ngành được chú trọng. Đến nay, toàn Tỉnh có trên 55% xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế, tỉ lệ xã có bác sỹ năm 2014 đạt trên 88%...

 

Thực hiện Nghị quyết số 47 của Bộ chính trị về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới và thành lập các mô hình điểm như: câu lạc bộ dân số phát triển gia đình bền vững, CLB nam nông dân với dân số... đã góp phần  nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình từng bước tiến tới thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Các đề án, dịch vụ tư vấn, chăm sóc SKSS/KHHGĐ được triển khai hiệu quả. Tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng biện pháp tránh thai năm 2014 tăng đáng kể so với trước thời điểm thực hiện NQ; tỷ suất sinh thô giảm 0,4-0,5 phần nghìn/ năm. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng dân số đáp ứng nguồn nhân lực phát triển KTXH.

 

Tại hội nghị, 10 tập thể và 11 cá nhân thực hiện tốt NQ 46, 47 đã được nhận Bằng khen của  Tỉnh uỷ.

 

(Thu Hiền)