Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị khoa học ngành y tế mở rộng 2015

10:30, 30/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay, Hội nghị khoa học ngành y tế mở rộng năm 2015 được tổ chức tại TP Vinh. Dự hội nghị có GS, TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ y tế và các GS,TS, các nhà khoa học trong lĩnh vực y tế. Về phía tỉnh Nghệ An có đ/c Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Thị Lệ Thanh – UV BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Hội nghị khoa học ngành y tế Nghệ An mở rộng năm 2015 đã nhận được 126 đề tài báo cáo khoa học thuộc nhiều chuyên ngành, trong đó Ban tổ chức chọn 63 đề tài điển hình báo cáo tại hội nghị, riêng ngành y tế Nghệ An có 48 đề tài.

 

Đây là những công trình khoa học được các cán bộ đầu ngành y tế dày công nghiên cứu, có tính ứng dụng thực tiễn cao đã được thực hiện thành công ở các bệnh viện từ TƯ đến địa phương.

 

GS, TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ y tế phát biểu tại Hội nghị

 

Từ những đề tài khoa học này, nhiều kỹ thuật tiên tiến trở thành quy trình, kỹ thuật thường quy được áp dụng trong chẩn đoán và điều trị từ trung ương đến tuyến tỉnh. Các nghiên cứu cơ bản - cơ sở đã tập trung vào các lĩnh vực công nghệ nền như nghiên cứu về gen, kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán bệnh tật và bước đầu nghiên cứu về tế bào gốc, công nghệ tiên tiến chế xuất dược phẩm.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị ngành y tế Nghệ An tiếp thu những báo cáo khoa học tại Hội nghị để xây dựng kế hoạch phát triển Nghệ An thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực Bắc Trung bộ

 

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh khẳng định những đóng góp to lớn của các nhà khoa học trong lĩnh vực y học đã góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, với sự chỉ đạo,hướng dẫn của các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành tuyến TƯ, những năm qua tỉnh Nghệ An đã có bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực y học. Đến nay, nhiều Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn tỉnh đã thực hiện thành công một số kỹ thuật chuyên sâu thuộc tuyến TƯ như: Can thiệp tim mạch, phẫu thuật tim hở, ghép thận, ghép tủy.

 

Hội nghị là cơ hội quý báu để cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Nghệ An được trao đổi, học tập, kết nối với các nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam nhằm mục đích đưa ngành y tế Nghệ An phát triển, sớm trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực Bắc Trung bộ.

 

(Hoài Thanh)