Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Huy động hơn 1000 đơn vị máu trong Ngày Chủ nhật đỏ

18:47, 25/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 25/1, trại TP Vinh, chương trình Ngày chủ nhật đỏ thu hút sự tham gia của hơn 1.300 tình nguyện viên là cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An. Đ/c Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số cơ quan, đơn vị đến dự và tham gia hiến máu.

 

 

 

Không chỉ tỉnh Nghệ An mà trên địa bàn cả nước, tình trạng khan hiếm nguồn máu thường xảy ra thời điểm các kỳ nghỉ lễ tết Nguyên đán và hè bởi lực lượng nòng cốt trong phong trào hiến màu tình nguyện là HS, SV, đoàn viên thanh niên. Những thời điểm này, Trung tâm huyết học truyền máu Nghệ An thường phải kêu gọi những đợt hiến máu đột xuất cho công tác cấp cứu. Và ngày chủ nhật đỏ này cũng nhằm mục đích thu gom, đảm bảo nguồn máu dự trữ cho dịp tết nguyên đán Ất Mùi.

 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi” do Báo Tiền Phong tổ chức chương trình Chủ nhật đỏ từ năm 2009 hướng tới khắc phục tình trạng khan hiếm máu, thiếu máu trong các dịp tết nguyên đán, trong 6 năm qua, chương trình đã có hiệu ứng và sức lan tỏa rất cao. Năm 2015, được các cơ quan tiếp tục được ủng hộ, Báo Tiền Phong tổ chức tại 18 tỉnh, thành phố, trong đó có Nghệ An.

 

Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ hôm nay còn có ý nghĩa lớn đó là chiến dịch khởi đầu cho phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015, đặc biệt là lễ hội Xuân hồng sẽ được tổ chức sau Tết Nguyên đán.

 

Hơn 1.300 đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký hiến máu trong ngày chủ nhật đỏ. Qua thử máu sàng lọc, Trung tâm huyết học tỉnh đã tiếp nhận được hơn 1000 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn.  

 

(Hoài Thanh)