Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Đinh Thị Lệ Thanh chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại TP Vinh

11:32, 26/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/1015), sáng nay (26/2), đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban ngành đã đến thăm, chúc mừng một số cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố Vinh.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh tặng hoa chúc mừng CB, y bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

 

Đến thăm Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao công tác khám chữa bệnh của bệnh viện trong thời gian qua. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán, dù lượng bệnh nhân nằm viện đông trên 200 người và mỗi ngày còn có trên 100 người đến khám bệnh, nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo việc điều trị, trong đó có nhiều ca bệnh khó. Trong đêm Giao thừa và ngày mồng 2 tết, cán bộ và nhân viên bệnh viện đã hiến gần 10 đơn vị máu kịp thời cấp cứu các bệnh nhân.

 

Tại Bệnh viện ung bướu Nghệ An, ghi nhận những nỗ lực  cố gắng cửa bệnh viện, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh mong muốn thời gian tới bệnh viện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đặc biệt là trong công tác chuyên môn, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật hiện đại, ứng dụng để đưa vào khams, điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

 

Đến thăm Trung tâm Phòng chống sốt rét ký sinh trùng và Côn trùng, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao những cố gắng thầm lặng của cán bộ và nhân viên trong đơn vị. Nhờ vậy, 15 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh không còn xảy ra tình trạng bùng phát dịch sốt rét, về cơ bản bệnh sốt rét được khống chế, tỷ lệ tử vong do sốt rét giảm rất nhiều so với thời gian trước đây.

 

Tại Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế, nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh mong đơn vị tiếp tục vươn lên để hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế, vừa làm tốt công tác an sinh xã hội như kế hoạch đã đề ra sau.

 

(Nguyễn Nam)

 

Yên Thành: Lãnh đạo huyện đã đến chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện; Trung tâm y tế, chi nhánh dược phẩm; Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình huyện và Hội đông y huyện. Mặc dù trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể các bộ, y, bác sỹ, dược sỹ ngành y ở huyện Yên Thành luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trau dồi y đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; mọi người dân đều được thụ hưởng các dịch vụ y tế, nâng cao chất lượng sức khoẻ.

 

Dịp này, lãnh đạo huyện cũng đã đến chúc mừng một số cán bộ lãnh đạo ngành y Yên Thành hiện nghỉ hưu trên địa bàn.    

                                       

Nam Đàn: Chúc mừng cán bộ nhân viên Sở y tế Nghệ An, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh, Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa huyện, một số trạm y Tế cơ sở như : Thị trấn, Nam Giang, Vân Diên, Nam Xuân, Nam Tân, Khánh Sơn và Phòng khám khu vực năm Nam cùng 4 cán bộ y, bác sỹ trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn các đơn vị y tế tiếp tục nêu cao y đức của người thầy thuốc, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", đáp ứng tốt hơn yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

 

TP Vinh: Thời gian qua, đội ngũ y, bác sỹ trên địa bàn thành phố Vĩnh đã có những đóng góp, cống hiến với nhiều ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mang lại hiệu quả cao trong công tác khám và điều trị cho người dân. Chúc mừng các cơ sở y tế, các đồng chí lãnh đạo thành phố mong muốn trong thời gian tới, các cơ sở y tế tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức phòng bệnh cho người dân, trau dồi y đức nhằm đáp ứng tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần xây dựng thành phố Vinh sớm trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao vùng Bắc Trung bộ.

 

(Đài TTTH Yên Thành, Nam Đàn, TP Vinh)