Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn ĐBQH tỉnh chúc mừng y, bác sỹ Trung tâm y tế Hoàng Mai

17:15, 27/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, ông Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã đến thăm và chúc mừng Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai.

 

Đ/c Phạm Văn Tấn tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sỹ Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai

 

Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai là mô hình Trung tâm y tế có giường bệnh, được thành lập trên cơ sở chia tách địa chính huyện Quỳnh Lưu, thành lập thị xã Hoàng Mai.

 

Sau 8 tháng đi vào hoạt động, hiện nay đơn vị vẫn đối mặt với rất nhiều khó khăn do thiếu máy móc, thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ thiếu đồng bộ và trầm trọng.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Tấn đã chúc mừng toàn thể cán bộ, y bác sỹ của Trung tâm nhân dịp ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng thời chia sẻ những khó khăn thiếu thốn mà đơn vị đang gặp phải.

 

(Nguyễn Vân)

 

Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh cũng đã tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 

60 năm qua, thấm nhuần và ghi nhớ sâu sắc lời dạy của Bác "lương y như từ mẫu"' đội ngũ thầy thuốc BV Giao thông vận tải Vinh luôn nỗ lực phấn đấu, từng bước làm chủ khoa học kỹ thuật, chăm lo, bảo vệ sức khoẻ cho người dân.

 

Hơn 40 năm xây dựng và phát triển từ chỗ cơ sở vật chất nghèo nàn, nhân lực thiếu thốn, đến nay Bệnh viện GTVT Vinh đã khẳng định được uy tín của mình trong khu vực. BV hiện là trung tâm thận nhân tạo lớn nhất tỉnh Nghệ An và là đơn vị đi đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, người tàn tật.

 

Hàng năm, BV khám cho gần 56 ngàn lượt bệnh nhân, trong đó khám sức khỏe định kỳ cho trên 8 ngàn người, tỷ lệ điều trị đạt 125%. Thu từ viện phí đạt khoảng 44,5 tỷ đồng, chiếm 82% kinh phí hoạt động.

 

(Hiến Chương)

 

Bệnh viện đa khoa Nghi Lộc  tổ chức đón Huân chương Lao động hạng Nhì trong lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 

Sau 50 năm thành lập, đến nay, Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc đã phát triển về mọi mặt.

 

Với đội ngũ 47 Bs, trong đó gần 50% Bác sỹ, Dược sỹ sau đại học, có 3 Bs CK2. Bệnh viện đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân. Mỗi năm, bệnh viện khám cho hơn 100 ngàn  lượt người, điều trị nội trú cho 17 ngàn lượt bệnh nhân. Bệnh viện đã ứng dụng công nghệ cao và áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới tiên tiến ngang tầm với các bệnh viện tuyến Tỉnh và Trung ương; nhờ đó, đã góp phần  giảm tải cho BV tuyến trên.

 

(Thu Hiền)