Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đổi mới trong công tác KCB ở các bệnh viện tuyến huyện

09:06, 04/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh, nhất là khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, nhưng những năm gần đây, các đơn vị y tế tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có nhiều đổi mới nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân địa phương.

 

Ti khu đón tiếp bnh nhân ca Bnh vin đa khoa huyn Din Châu, nhng hàng ghế chdành cho bnh nhân đông kín ngưi. Tuy vy, vic khám điu trdiêcn ra rt nhanh gn, thun tin.

 

Không chci tiến quy trình khám bnh, vic đưa khoa hc công nghtiên tiến đđi mi công tác KCB cũng đưc BVĐK Din Châu hết sc chú trng. Hơn na, nhđy mnh công tác XHH y tế, BV đã vn đng tnhiu ngun lc đđu tư mua sm các trang thiết bhin đi phc vkhám, điu trcho bnh nhân như: máy tán si, siêu âm màu, ci ti… vi tng kinh phí lên đến 4 tđng. Tđó, đã to điu kin thun li cho nhân dân trong vùng đến khám và điu tr, góp phn gim ti cho tuyến trên.

 

Ông Nguyn Cao Bình - xã Din Phong- Din Châu nói: Tôi thấy rất thuận tiện vì những lần trước đi thì chờ đợi mãi, hôm nay, chúng tôi đến đây lấy số chờ theo thứ tự, vừa đảm bảo công bằng, tâm lý bệnh nhân chờ đợi cũng thoải mái hơn.

 

BS Nguyn Tiến- Phó bí thư Đng y, PGĐ Bnh vin ĐK Din Châu cho biết: Đnâng cao cht lưng KCB, Bnh vin đã trin khai và thc hin đng lot nhiu gii pháp, trong đó đặc biệt chú trng nâng cao vấn đề y đc.

 

 

 

Đnâng cao cht lưng KCB cho nhân dân, bên cnh vic quan tâm ng dng các kthut hin đi đnâng cao năng lc khám, cha bnh phc vnhân dân, bnh vin ĐK Nghi Lc đã phát đng các phong trào thi đua lao đng gii, lao đng sáng to trong CBVC- LĐ, phn đu hoàn thành các nhim vtrng tâm ca ngành, ca đơn v, tchc phát đng phong trào thi đua "Nâng cao y đc, tinh thn trách nhim trong công tác, hoàn thành tt nhim vkhám cha bnh".

 

BS Nguyn Huy Phúc- PGĐ Bnh vin ĐK Nghi Lc cho biết thêm: Những năm gần đây, đặc biệt là 2 năm 2013-2014, các trang thiết bị xã hội hóa đã phát huy hiệu quả rất cao. Trong hoạt động liên doanh liên kết, chúng tôi đã mổ được 550 ca pha cô hàng năm, có các thiết bị ci ti công nghệ cao giúp chẩn đoán nhanh và chính xác cho hàng ngàn ca, đặc biệt là các ca bệnh khó.

 

BV ĐK huyn Thanh Chương, gii pháp quan trng trong vic nâng cao cht lưng khám và điu trđưc đơn vchú trng, đó là tranh thsgiúp đca các bnh vin tuyến tnh đhc tp, ng dng các kthut mi, kthut chuyên sâu vào khám, điu trcho ngưi bnh. Hin ti, các bác sca BV sau quá trình đưc chuyn giao kthut ttuyến trên, đã thc slàm chnhiu kthut như: phu thut ni soi các loi, phu thut thy tinh thbng phương pháp phacô, chn thương chnh hình...

 

Nhng đi mi và nlc nêu cao tinh thn trách nhim hưng ti phc vngưi bnh ca các BV tuyến huyn thi gian qua đã tng bưc lp li kcương, nn nếp trong công tác khám cha bnh. Không chđáp ng yêu cu khám cha bnh ca nhân dân, các BV tuyến huyn ngày càng to đưc hình nh đp vngưi chiến sĩ áo trng trên mt trn chăm sóc và bo vsc khe nhân dân, góp phn vào sphát trin chung ca ngành Y tế NghAn.

 

(Hiến Chương - TThành)