Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

16:36, 26/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (26/2), ngành y tế tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Đến dự và chia vui với cán bộ ngành y tế có đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, các đ/c trong Ban thường vụ Tỉnh ủy: Lê Bá Hùng- Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Lê Minh Thông- Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy ,Đinh Thị Lệ Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Toàn cảnh lễ kỷ niệm

 

 

Diễn văn buổi lễ đã nhắc lại lời Bác Hồ dặn dò cán bộ ngành y tế năm 1955 và ôn lại truyền thống 60 năm vẻ vang của ngành y tế.

 

BSCK2 Bùi Đình Long - Giám đốc Sở y tế đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

 

Những năm qua, ngành y tế đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: phòng chống dịch bệnh; khám chữa bệnh; nâng cao y đức. Bên cạnh không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, các đơn vị, bệnh viện trong ngành đã tập trung  phát triển lĩnh vực ứng dựng tiến bộ y học vào thực tiễn. Đến nay, nhiều kỹ thuật chuyên sâu thuộc tuyến TƯ đã được các bệnh viện thực hiện thành công, cứu chữa được nhiều ca bệnh hiểm nghèo và giảm tải cho tuyến TƯ. Cùng với đó, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ thầy thuốc ngày càng được cải thiện, được nhân dân ghi nhận. Công tác xã hội hóa y tế tiếp tục được phát huy. Đến nay toàn tỉnh có 63,5% xã đạt chuẩn quốc gia về y tế.

 

Đây là tiền đề vững chắc cho ngành y tế tiếp tục phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu của NQ đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 17.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu chúc mừng ngành y tế Nghệ An

 

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ ngành y tế cũng như những thành tích xuất sắc mà ngành đạt được trong thời gian qua. Đ/c đề nghị cán bộ ngành y tế tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, đoàn kết, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong đó, nhấn mạnh đến việc khắc tồn tại hạn chế, đổi mới mạnh mẽ cải cách thủ tục hành chính, công tác quản lý, không ngừng nâng cao y đức, rèn luyện y thuật để đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

 

Ngành y tế Nghệ An đón Huân chương Lao động hạng Nhất
 
Trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 cá nhân
 
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân
 
Tặng hoa chúc mừng 2 tân Phó giáo sư của ngành y tế Nghệ An

 

Thừa lệnh của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đã trao phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất cho ngành y tế Nghệ An, trao các phần thưởng cao quý của Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ y tế cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.  

 

 

(Hoài Thanh – Từ Thành)