Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày Tết với đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện.

20:48, 20/02/2015
Trong số các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết có lẽ các y, bác sỹ là những người vất vả nhất. Bởi ngoài điều trị cho các bệnh nhân lưu trú dài ngày thì trực cấp cứu những ngày Tết với các y bác sỹ lại càng vất vả. Ghi nhận của phóng viên NTV tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An trong ngày mồng 2 Tết.

 

Tại Khoa cấp cứu - chỉ tính trong 2 ngày 30  và mồng 1 tết đã phải tiếp nhận cấp cứu hơn 60 trường hợp từ các tuyến cơ sở chuyển lên. Vì vậy áp lực công việc của cán bộ y Bác sỹ rất lớn. Theo Bác sỹ Đặng Ngọc Anh, Khoa cấp cứu, Bệnh viện HNĐK Nghệ An thì “ Ngày tết, bệnh nhân vào đây rất nhiều, chủ yếu là tai nạn giao thông nặng từ các tuyến chuyển về, ngoài ra còn có một số bệnh nặng của các cụ già. So với ngày bình thường tăng nhiều, nên lượng công việc phải xử lý rất lớn.”



Còn tại Khoa Nội- Tiết niệu - Thận nhân tạo , dù là ngày tết nhưng khoảng 100 bệnh nhân mỗi ngày vẫn thường xuyên có mặt để chạy thận. Chính vởi vậy mà công việc chuyên môn trong ngày tết cũng không khác mấy so với ngày thường. Bác sỹ Phan Trọng Hòa-Trưởng khoa Nội- Tiết niệu- Thận nhân tạo, BVHNĐK Nghệ An nói: 
"10 năm rồi, anh em nhân viên ở đây rồi thường không có tết trọn vẹn. Bởi vì bệnh là do thận hỏng, nên phải dùng máy chạy thay thận. Mỗi kỳ là 2 ngày phải chạy một lần, và tiếp diễn thường xuyên. Cho nên ngày mồng 1 tết, hay mồng 2 tết khi đến kỳ chạy thận đều phải thực hiện, nếu không bệnh nhân sẽ thừa nước, tăng huyết áp, gây nguy hiểm đến tính mạng.”


Vào dịp tết, bệnh nhân nhập viện rất đông, đặc biệt là bệnh nhân đến cấp cứu do tai nạn, ngộ độc thức ăn, đột quỵ, tai biến mạch máu não… Bởi vậy, tất cả các khoa, phòng chức năng của bệnh viện Hữu nghị đa khoa Tỉnh Nghệ An đều bố đầy đủ quân số để có thể xử lí các tình huống bệnh nặng nhất và tình trạng quá tải nếu xảy ra. Thạc sỹ- BS Lê Thị Thanh Trà, Trường phòng KHTH, BVHNĐK Nghệ An cho biết:
" Bệnh viện vẫn hoạt động rất nhịp nhàng, có trực lãnh đạo, có trực điều dưỡng, nếu chỗ nào phát hiện có điểm yếu, chúng tôi điều động nhân lực bổ sung, tăng cường ngay, hoặc khoa nào ít bệnh nhân sẽ phả hỗ trợ cho khoa nhiều bệnh nhân.”


Đối với phần đa các y bác sỹ ở bệnh viện đa khoa Nghệ An - nhất  là các khoa cấp cứu, khoa ngoại….. gần như chưa bao giờ được đón một cái tết trọn vẹn bên gia đình và người thân. Nhưng với họ cứu sống được người bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là niểm vui lớn nhất trong những ngày đầu xuân năm mới này.


(Nguyễn Nam)