Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Gia tăng bệnh nhân nặng vì TNGT dịp Tết

18:05, 23/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Những ngày tết Ất Mùi, cùng với gia tăng số vụ TNGT, bệnh nhân nhập viện do TNGT cũng tăng từng ngày. Và nguyên nhân chủ yếu vẫn do người điều khiển phương tiện uống rượu bia, không làm chủ tốc độ.

 

Theo tổng hợp của Bệnh viện HNĐK tỉnh, từ ngày 27 đến ngày mồng 5 Tết đã có gần 150 bệnh nhân nhập viện do TNGT. Số bệnh nhân bị TNGT cũng tăng từng ngày. Các trường hợp bị TNGT đều rất nặng, chủ yếu là chấn thương sọ não, đa chấn thương.

 

Tại khoa hồi sức cấp cứu tích cực, thời điểm này đang có 12 bệnh nhân bị chấn thương sọ não do TNGT đang trong tình trạng hôn mê và phải thở máy, hồi sức tích cực. Còn tại khoa chấn thương chỉnh hình, hiện có 37 bệnh nhân/30 giường bệnh và hầu hết các bệnh nhân đều bị đa chấn thương.

 

Còn tại Bệnh viện 115, từ ngày 27 đến ngày mồng 5 tết, Bệnh viện tiếp nhận gần 400 bệnh nhân do TNGT. Và số bệnh nhân không ngừng tăng những ngày sau tết. Riêng ngày mồng 3 tết bệnh viện tiếp nhận 110 bệnh nhân bị TNGT. Ngoài ra, những bệnh nhân nặng cũng được chuyển về bệnh viện chấn thương chỉnh hình. Chủ yếu là bệnh nhân bị chấn thương sọ não. Nhờ được chuẩn bị tốt về nhân lực cũng như trang thiết bị nên Bệnh viện chấn thương chỉnh hình đã cứu được nhiều bệnh nhân, không để bệnh nhân phải chuyển tuyến TƯ.

 

Dự báo năm nay thời tiết có thể vẫn còn nắng ấm trong những ngày tới đây, vì vậy, lượng người đi chơi Tết, đặc biệt là những người về quê ăn tết trở lại nơi công tác tăng đột biến. Đây cũng là lời cảnh báo cho mọi người cần chấp hành nghiêm luật GT khi ra đường, đặc biệt hạn chế uống rượu bia khi tham gia giao thông để đảm bảo sự bình yên cho bản thân và gia đình trong những ngày đầu năm mới.

 

 

(Hoài Thanh)