Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Những trái tim tái sinh năng lượng sống

17:09, 26/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trong những ngày Tết Ất Mùi, cùng với niềm vui chung của mọi người, các y bác sĩ bệnh viện sản nhi đã nỗ lực hết mình để vì người bệnh. Từ nguồn hiến máu tình nguyện của đội ngũ y bác sĩ, hàng chục bệnh nhân đã được cứu sống.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Dung 30 tuổi ở phường Cửa Nam – TP Vinh bị băng huyết sau sinh được đưa đến bệnh viện sản nhi cấp cứu ngay trong thời điểm đón giao thừa. Nhận thấy tình trạng mất máu trầm trọng, đe dọa đến tính mạng, lãnh đạo bệnh viện đã huy động cán bộ y bác sĩ trực có cùng nhóm máu hiến máu cho bệnh nhân.

 

Bác sĩ Ngô Thị Hà – Khoa hô hấp - Bệnh viện sản nhi Nghệ An tâm sự: Đêm giao thừa, khi nghe có bệnh nhân cần máu cấp cứu, tôi đã có mặt và hiến máu cho bệnh nhân. Việc được hiến máu, cứu được một bệnh nhân trong thời khắc thiêng liêng đón chào năm mới làm cho tôi thấy hạnh phúc, và bây giờ nhìn thấy bệnh nhân hồi phục nhanh chóng tôi rất vui mừng và tiếp thêm động lực cho tôi và đồng nghiệp tiếp tục phục vụ người bệnh.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Dung là một trong 10 bệnh nhân được cứu sống nhờ sự tích cực và nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện sản nhi Nghệ An trong những ngày tết Ất Mùi. Bởi đây là thời điểm thường bị động về nguồn máu cấp cứu khẩn cấp. Và việc làm đầy nhân văn của cán bộ y bác sĩ Bệnh viện sản nhi Nghệ An đã để lại ấn tượng, sự ghi nhận tốt đẹp về người thầy thuốc trong lòng nhân dân.  

 

Bà Nguyễn Thị Kim Liên –mẹ chị Kim Dung nói: Khi đưa con vào cấp cứu, cả gia đình tôi rất lo lắng, hoảng hốt khi biết tình trạng nguy kịch của cháu. Thế nhưng, ngay trong đêm giao thừa, chứng kiến lãnh đạo bệnh viện, trưởng phó khoa, bác sỹ điều dưỡng  tập trung cứu con tôi và tận tình theo dõi cháu trong những ngày vừa qua tôi rất cảm động và biết ơn bệnh viện vô cùng.

 

 

 Bệnh viện sản nhi Nghệ An luôn trong tình trạng quá tải. Trong những ngày tết, số lượng bệnh nhân cũng không hề giảm với trung bình mỗi ngày kể cả 30 và mồng 1, mồng 2 tết vẫn có từ 150 đến 200 bệnh nhân đến khám và hơn 200 bệnh nhân nội trú. Hầu hết nhập viện trong tình trạng cấp cứu khẩn cấp. Vì vậy, việc sẵn sàng các phương án để cứu được các đối tượng bệnh nhân đặc thù là nhi và phụ sản đã được lãnh đạo bệnh viện đặt ra từ tước tết. Trong đó nguồn máu cấp cứu được đặt lên hàng đầu bằng việc kêu gọi cán bộ y bác sĩ đăng ký xét nghiệm nhóm máu để huy động khi cần thiết.

 

Bác sĩ CKII Phan Văn Tư – Giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An cho biết: Trong đợt tết Ất Mùi, chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân đông, chủ yếu rất nặng được chuyển từ tuyến dưới lên. Nhờ chủ động các phương án từ sớm, nhất là nguồn máu sống từ cán bộ nhân viên bệnh viện nên nhiều bệnh nhân đã được cứu sống. Đây là việc làm mang lại hiệu quả cao, đem lại niềm tin cho nhân dân vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy.

 

Biết rằng những người thầy thuốc có nhiều thiệt thòi, nhất là trong những ngày lễ tết, song bù lại họ tìm được niềm vui, hạnh phúc trong chính công việc, nghề nghiệp của mình đó là phục vụ hết mình để nhìn thấy nụ cười của người bệnh, niềm phấn khởi của gia đình người bệnh.

 

(Hoài Thanh – Ngọc Mai)