Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường hợp tác quốc tế trong kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc

11:14, 27/03/2015
(truyenjhinhnghean.vn) Sáng nay (27/3), tại TP Vinh, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã tổ chức Hội thảo công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc năm 2014 và triển khai công tác năm 2015.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

Trong năm 2014, hệ thống kiểm nghiệm thuốc Nhà nước đã bám sát chỉ tiêu kế hoạch được giao, hợp tác với các phòng kiểm tra chất lượng của các doanh nghiệp, phối hợp chặt chẽ  giữa hệ thống kiểm nghiệm- quản lý dược- thanh tra dược tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng thuốc. Nhờ vậy, chất lượng thuốc trên thị trường ổn định và được kiểm soát.

 

BS Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại Hội thảo

 

Tuy nhiên, tình hình chất lượng dược liệu và thuốc đông dược là vấn đề nổi cộm trong thời gian qua, cùng với đó là trang thiết bị của hệ thống kiểm nghiệm còn thiếu và sử dụng kém hiệu quả...

 

Hội thảo thống nhất chú trọng tăng cường hợp tác quốc tế, tranh thủ sự giúp đỡ của WHO và các tổ chức quốc tế, hợp tác với các nước ASEAN trong quản lý chất lượng thuốc, mỹ phẩm

 

Năm 2015, hệ thống kiểm nghiệm Nhà nước và các doanh nghiệp tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng việc tăng cường hợp tác quốc tế, tranh thủ sự giúp đỡ của WHO và các tổ chức quốc tế, hợp tác với các nước ASEAN trong quản lý chất lượng thuốc, mỹ phẩm.

 

(Hiến Chương - Kim Bảo)