Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chú trọng tuyên truyền CSSKSS vị thành niên - thanh niên vùng khó khăn

16:26, 15/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (15/4), tại TP Vinh, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự Đại hội có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Hội KHHGĐ Nghệ An được thành lập năm 1993,  trải qua 4 nhiệm kỳ Đại hội, nhiệm kỳ 2009 – 2014 được đánh giá là nhiệm kỳ hiệu quả nhất với nhiều hoạt động phong phú  và huy động được nhiều nguồn lực; Đã tổ chức được trên 2.400 cuộc truyền thông với 243.600 lượt người được tư vấn, cung cấp thông tin về SKSS/KHHGĐ; Cung cấp trên 600.000 dịch vụ miễn phí cho nhân dân.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Hội KHHGĐ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời mong muốn, thời gian tới Hội cần tiếp tục tăng cường năng lực, phát huy kết quả đạt  được, mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động một cách toàn diện.

 

Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: Hiện nay, tỷ lệ sinh con thứ 3 của tỉnh vần còn cao, tình trạng bất bình đẳng giới và chăm sóc SKSS, vị thành niên – thanh niên vẫn còn nhiều khó khăn. Các cấp hội cần chú trọng tuyên truyền SKSS vị thành niên, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng thiệt thòi, ít có điều kiện để tiếp cận với các phương tiện truyền thông, khu vực biển đảo, vùng sâu vùng xa; mở rộng các mô hình dịch vụ, tư vấn làm cho các mô hình lan rộng trên khắp các địa bàn.

 

 

(Ngọc Mai)