Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong những ngày nghỉ lễ

17:21, 30/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Các cơ sở y tế tuyệt đối không để thiếu y tá, bác sĩ trực trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 để đảm bảo đáp ứng công tác khám, điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân

Đó chính là yêu cầu của Cục Quản lý khám chữa bệnh -Bộ Y tế đối với các bệnh viện trong những ngày nghỉ lễ kéo dài.

 

Trong đợt nghỉ lễ kéo dài này, Bệnh viên Hữu nghị đa khoa Nghệ An, đã phân công thường trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ.

 

Bệnh viện túc trực sẵn sàng cấp cứu người bệnh..

 

Toàn bộ danh sách cán bộ trực được bệnh viên niêm yết tại các khoa phòng, kiên quyết không để tình trạng thiếu cán bộ khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân.

 

Cụ thể, mỗi ngày bệnh viên phân công cho gần 200 bác sỹ, điều dưỡng túc trực thường xuyên 24/24h để điều trị, chăm sóc cho trên 1 nghìn bệnh nhân tại 45 khoa.

 

Ngoài ra, bệnh viên còn tăng cường thêm cán bộ trực ở các khoa có số bệnh nhân nhập viên cao như: khoa cấp cứu ban đầu, khoa hồi sức tích cực, khoa chấn thương chỉnh hình, khoa phẫu thuật gây mê....

  

 

Bên cạnh đó, việc đảm bảo dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền, vật tư y tế, các phương tiện cần thiết phục vụ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra hàng loạt cũng được bệnh viên quan tâm.  Bệnh nhân Võ Trọng Đức, Khoa Tim mạch Bệnh viên Hữu nghị đa khoa Nghệ An nói:

 

Trong những ngày nghỉ lễ, các bác sỹ vẫn thường xuyên thăm khám đều đặn.......chúng tôi rất yên tâm khi điều trị tại đây.....

 

Chỉ tính riêng trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, Khoa cấp cứu-Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã tiếp nhận gần 160 lượt bệnh nhân.

 

Các bệnh nhân khi nhập viện đều được khám, xử lý kịp thời, không có bệnh nhân tử vong nội viện. Thạc sỹ Nguyễn Viết Bình- Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính Bệnh viên Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết: Ngoài các cán bộ được phân công, Bệnh viên còn thành lập 1 kíp trực nội viện và ngoại viên để xử lý những tình huống khẩn cấp.....Đến thời điểm hiện nay, bệnh viện vẫn đang làm tốt công tác chăm sóc sức cho người dân....

 

Tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, dịp nghỉ lễ này, công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân cũng được đảm bảo tốt.

 

Kíp dự bị nội viện, ngoại viện sẵn sàng huy động khi có trường hợp khẩn cấp.

 

Ngoài số lượng cán bộ được phân công túc trực tại bệnh viên, Bán giám đốc yêu cầu các kíp trực dự bị nội viên, ngoài viện không được đi chơi xa, không tắt máy điện thoại và luôn sẵn sàng để có thể huy động khi có trường hợp khẩn cấp.

 

Chỉ trong 2 ngày nghỉ 28 và 29, đơn vị đã tiếp nhận 15 ca, trong đó có nhiều ca là chấn thương nặng như: chấn thương sọ não, bụng kín, cột sống thắt lưng…

 

Tuy nhiên, nhìn chung, số lượng bệnh nhân nhập viện trong những ngày này cũng không tăng đột biến như những năm trước đây.  Bác sỹ Võ Ngọc Thái, Khoa phẫu thuật thần kinh cột sống-Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An nói với chúng tôi

 

Không chỉ có BV Hữu nghị đa khoa tỉnh hay BV Chấn thương Chỉnh hình mà ngay những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ kéo dài 6 ngày, công tác khám bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân được các bệnh viện trên địa bàn Nghệ An triển khai thực hiện tốt.

 

Đội ngũ y, bác sỹ Nghệ An nói chung luôn sẵn sàng ứng phó tất cả các tình huống có thể xảy ra và tổ chức cấp cứu, phục vụ bệnh nhân kịp thời, góp phẩn giúp người dân an tâm trong những ngày nghỉ lễ tiếp theo.

 

(Hoàng Hiếu)