Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai đề án truyền thông CSSKSS cho vị thành niên và thanh niên 2015

11:00, 02/04/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (2/4), Trung tâm tư vấn và dịch vụ dân số kế hoạch hoá gia đình tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động đề án "Tăng cường cung cấp Thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho vị thành niên và thanh niên trẻ" năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Năm 2014, cả tỉnh có 16 xã của 4 huyện Quỳnh Lưu, Đô Lương, Con Cuông và Thanh chương triển khai mô hình. Từ khi thực hiện đề án đến nay, đã có gần 60 xã triển khai.

 

Năm 2014, Trung tâm tư vấn và dịch vụ DSKHHGĐ tỉnh đã phối hợp tư vấn trực tiếp về SKSS cho các xã và các trường THPT; Kiểm tra và khám sức khỏe cho hàng nghìn vị thành niên, thanh niên trẻ. Thành lập các CLB SKSS vị thành niên và tổ chức trên 500 buổi sinh hoạt ở 16 xã triển khai đề án.

 

Ngoài ra , còn phối hợp hoạt động đào tạo, tập huấn, sản xuất và cung cấp các sản phẩm truyền Thông về SKSS cho đối tượng.

 

Đề án là một trong những mô hình hoạt động hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng về SKSS cho vị thành niên và thanh niên trẻ. đồng thời tăng cường sự tiếp cận và cung cấp  dịch vụ chăm sóc SKSS cho các đối tượng, từ đó cải thiện, nâng cao chất lượng dân số.

 

Trong năm 2015, Trung tâm mở rộng thêm 9 xã của 4 huyện; phấn đấu năm 2016, 90% vị thành niên và thanh niên được cung cấp hiểu biết về SKSS; 80% được khám và 85% được cung cấp dịch.

 

(Thu Hiền - Kim Bảo)