Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trẻ em nhập viện tăng vì nắng nóng

16:42, 26/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trong những ngày qua, ở miền Trung, tình trạng nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt từ 38 đến 41 độ C đã làm gia tăng các bệnh chuyển mùa thường gặp ở trẻ em. Số bệnh nhi phải nhập viện khám và chữa bệnh vì thế cũng tăng cao đột biến. Mỗi ngày, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận trung bình hơn 800 lượt trẻ em nhập viện.

 

 
Ảnh minh hoạ  
   

Sốt cao, tiêu chảy, nhiễm trùng hay các bệnh về đường hô hấp… là những chứng bệnh của hầu hết các trẻ em khi nhập viện tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trong những ngày nắng nóng này. Các trẻ nhỏ được điều trị chủ yếu từ 12 đến 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, do trời quá nắng nóng nên nhiều trẻ lớn hơn, khoảng từ 4 đến 12 tuổi cũng gặp phải những chứng bệnh này và phải điều trị nội trú. Nhiều trẻ  tình trạng bệnh nặng như sốt cao, co giật, khó thở… do nhập viện muộn. 

 

Những ngày qua, mỗi ngày, Bệnh viên sản nhi Nghệ An tiếp nhận hơn 800 bệnh nhân đến khám, ngày cao điểm lên đến 1200 lượt. Tình trạng nắng nóng kéo dài khiến số lượng bệnh nhân nhi tăng trên 40% so với ngày thường. Vì thế mà các y, bác sỹ cũng như cơ sở vật chất tại bệnh viện cũng được huy động tối đa để phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất,  đồng thời lên phương án để kịp thời ứng phó với tình trạng bệnh nhi nhập viện có thể tiếp tục tăng.

 

Bác sỹ chuyên khoa II Trần Ngọc Lưu – Trưởng Khoa Thần kinh phục hồi chức năng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết: Những ngày gần đây, lượng bệnh nhi nhập viện tăng mạnh, đặc biệt là các bệnh nhi nặng. Bệnh viện đã huy động tối đa lực lượng y, bác sỹ để khám và điều trị cho các bệnh nhi, không để bệnh nhi và người nhà phải chờ đợi lâu, đồng thời không để bệnh nhi phải nằm ghép giường.

 

Theo phân tích, ngoài tác động của thời tiết nắng nóng kéo dài trong những ngày vừa qua khiến trẻ nhập viện, còn do một số nguyên nhân chủ quan từ phía người lớn. Vì thế, trong những ngày nắng nóng,  các bậc phụ huynh không nên đưa trẻ đi ra ngoài nhiều, hạn chế đi lại trong những giờ nắng nóng cao điểm, cho con ăn đủ chất, uống nước ở nhiệt độ hợp lý.

 

 

Dự báo thời tiết nắng nóng với nền nhiệt cao sẽ còn tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần quan tâm tới sức khoẻ vè chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày của con trẻ. Và đặc biệt cần phải đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế khi trẻ có bất kỳ dấu hiệu bệnh lý nào để được khám và điều trị kịp thời.

 

(Thuỳ Linh)