Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường giám sát, phát hiện bệnh Mers-Cov tại cộng đồng

11:19, 13/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trước nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm Mers-Cov có thể xâm nhập, lây lan vào địa bàn tỉnh, Nghệ An đã và đang chủ động triển khai nhiều biện pháp tích cực để phòng chống, sẵn sàng thu nhận và điều trị bệnh nhân nếu có.

 

Nghệ An là tỉnh có rất đông người đang học tập, lao động tại các nước đang có dịch MERS-CoV, vì vậy không thể loại trừ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi số người này trở về địa phương.

 

Từ đầu tháng 6 đến nay, Sở Y tế Nghệ An đã liên tục có  công văn chỉ đạo các đơn vị y tế trong tỉnh về việc tăng cường phòng chống lây nhiễm Hội chứng MERS-CoV, đồng thời thành lập đoàn do bác sỹ CK2 Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn thực hiện việc kiểm tra phòng chống dịch MERS-CoV tại Cửa khẩu Nậm Cắn  à Bệnh viện Đa khoa Kỳ Sơn. Yêu cầu các đơn vị chủ động chuẩn bị tốt các trang thiết bị, cơ số thuốc để đáp ứng việc phòng chống dịch, điều trị cho bệnh nhân; làm tốt việc cách ly, tránh lây nhiễm chéo; Tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, và các đơn vị trong ngành, làm tốt việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về dịch bệnh cho người dân nhằm tăng cường việc giám sát, phát hiện bệnh tại cộng đồng.

 

(Từ Thành)