Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc làm việc với Bệnh viện Quốc tế Vinh

17:19, 28/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (28/7), Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với Bệnh viện Quốc tế Vinh. Đây là bệnh viện ngoài công lập thứ 10 của tỉnh Nghệ An và được đánh giá vào loại hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay. Cùng dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở ban ngành liên quan.

 

Bệnh viện Quốc tế Vinh đứng chân trên địa bàn xóm 23 xã Nghi Phú, TP Vinh do Tập đoàn đầu tư, xây dựng và dịch vụ Phú Thọ làm chủ đầu tư, có tổng vốn gần 900 tỷ đồng.  Sau 2 năm thi công bệnh viện đã hoàn thành và đi vào hoạt động, với quy mô 500 giường bệnh nội trú và khu khám chữa bệnh ngoại trú chất lượng cao. Hệ thống phòng khám đáp ứng nhu cầu khám bệnh cho 800-1000 bệnh nhân/ngày. Song song với đầu tư cơ sở hạ tầng chất lượng quốc tế, hệ thống thiết bị hiện đại, bệnh viện còn có đội ngũ cán bộ y bác sỹ chất lượng cao gần 200 người, cùng với các chuyên gia y tế đến từ các nước Đông Âu, Hàn Quốc, Singapo... góp phần giúp bệnh viện nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, quốc tế hóa các dịch vụ y tế.

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của UBND TP Vinh, các Sở, ban, ngành đã vào cuộc tích cực trong công tác GPMB, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công bệnh viện. Đ/c Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao về quy hoạch, thiết kế, cơ sở vật chất hạ tầng, trang thiết bị cũng như đội ngũ nhân lực của bệnh viện. Bệnh viện quốc tế Vinh đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu phân khúc điều trị KCB chất lượng cao của người dân tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung bộ.

 

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bệnh viện cần phát huy hiệu quả các thế mạnh đó, tạo bước đột phá trong điều trị chuyên sâu không chỉ cho tỉnh Nghệ An mà cả vùng Bắc Trung Bộ, Lào. Đối với ngành y tế, cần chỉ đạo các Bệnh viện y tế công lập hiện đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực phối hợp với các Bệnh viện ngoài công lập trong thực hiện KCB cho bệnh nhân. Đặc biệt, trong lĩnh vực sản khoa và điều trị vô sinh hiếm muộn. Về phía tỉnh, cam kết sẽ giải quyết những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho Bệnh viện phát triển.

 

(Hiến Chương)