Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các bệnh viện cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ”

17:05, 17/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hôm nay (17/7), ngành y tế tổ chức tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và ký cam kết thực hiện nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng củ người bệnh”.

 

Điểm nổi bật trong 6 tháng đầu năm của ngành y tế là không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, trong khi tình hình dịch bệnh trong cả nước cũng như thế giới diễn biến phức tạp. Các chương trình mục tiêu quốc gia tiếp tục được thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, các kỹ thuật chuyên khoa sâu liên tục được các đơn vị, bệnh viện triển khai thành công,góp phần cứu chữa được nhiều ca bệnh hiểm nghèo, hạn chế tình trạng chuyển tuyến trên. Công tác cải cách thủ tục hành chính từng bước được cải thiện, giảm phiền hà cho người bệnh. Công tác xã hội hóa y tế được đẩy mạnh, đạt được kết quả tốt. Nghệ An trở thành điển hình của cả nước về công tác xã hội hóa y tế.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đưa ra những tồn tại, hạn chế và bàn giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đó là tình trạng quá tải vẫn chưa được cải thiện; người dân còn phàn nàn về tinh thần thái độ phục vụ của một số cán bộ y tế.

 

Về nhiệm vụ trọng tâm của các tháng còn lại của năm 2015, ngành y tế đề cao công tác phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm như; Mer- CoV, sốt rét, Ebola; Thực hiện nghiêm túc QĐ số 2151 của Bộ y tế về “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 

Cũng tại hội nghị, các bệnh viện đã ký cam kết với lãnh đạo Sở y tế thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 

 

(Hoài Thanh)