Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý Đề án xây dựng TT y tế kỹ thuật cao vùng Bắc Trung bộ tại TP Vinh

10:42, 16/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện chương trình công tác tháng 7, sáng nay (16/7), UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về đề án “Xây dựng Trung tâm y tế kỹ thuật cao vùng Bắc Trung bộ tại TP Vinh giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn 2030”. Đồng chí Đinh thị Lệ Thanh – UV BTV Tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh dự buổi làm việc.

 

 

Tại cuộc họp, đại diện các Sở, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm trên cơ sở đề án do Sở y tế soạn thảo. Theo đó, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trên thế giới và trong nước đã được các bệnh viện tuyến Tỉnh thực hiện thành công trong thời gian gần đây. Điều này đã chứng minh năng lực của đội ngũ y bác sỹ Nghệ An và đây cũng là tiền đề quan trọng để Tỉnh phát triển các bệnh viện chuyên khoa, xây dựng, nâng cấp 5 trung tâm kỹ thuật cao gắn với các bệnh viện mà đề án đề ra.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Các ý kiến cũng đồng tình với các tiêu chí, nhiệm vụ và giải pháp của đề án là khá tổng quát và đầy đủ. Tuy nhiên, để có thể xây dựng trung tâm ứng dụng các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới tiên tiến đòi hỏi nguồn kinh phí lớn để đầu tư hạ tầng, thiết bị.

 

Vì vậy, đề án cần quan tâm đến giải pháp xã hội hóa để đề án có tính khả thi và giảm gánh nặng cho ngân sách. Bên cạnh đó, ngành y tế quan tâm phát triển y học cổ truyền. Bởi đây là thế mạnh của các địa phương trong tỉnh. Đề án cũng cần quan tâm đến các số liệu so sánh để khẳng định ưu thế của y tế Nghệ An trong khu vực khi xây dựng trung tâm kỹ thuật cao của vùng Bắc Trung bộ.

 

Các đại biểu dự họp cũng cho rằng, trong 4 nhiệm vụ của đề án phải đề ra đâu là nhiệm vụ trọng tâm và có giải pháp đột phá để quyết tâm thực hiện. Đây là đề án hết sức quan trọng và cần thiết; nhất là trong quá trình Nghệ An thực hiện NQ26 của Bộ Chính trị, phát triển Nghệ An trở thành trung tâm của vùng Bắc Trung bộ, trong đó có trung tâm y tế kỹ thuật cao.

 

(Thu Hiền)