Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thực phẩm cần bổ sung khi ngồi máy tính thường xuyên ngày nắng nóng

07:07, 04/06/2018

Thường xuyên làm việc với máy tính có ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ, đặc biệt trong những ngày nắng nóng, do đó bạn cần chú ý bổ sung những thực phẩm sau để hỗ trợ sức đề kháng cho cơ thể.

Các đồ uống giải nhiệt như trà xanh, chanh mật ong, trà hoa cúc, nước ép cà chua... là những thức uống chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa cực cao, do đó sẽ giúp làn da kháng lại các tia xạ có hại từ máy tính một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có tác dụng lớn trong việc cung cấp dưỡng chất cho da, chống lão hóa da.

A
Các đồ uống giải nhiệt chứa Vitamin A, C giúp làn da kháng lại các tia xạ từ máy tính. Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tảo biển là 1 thực phẩm quý cho sức khỏe, bởi trong tảo biển có thành phần giúp chống lại bức xạ nhiệt. Không chỉ vậy, tảo biển còn chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, đủ để cung cấp cho tuyến giáp khỏe mạnh, phòng tránh nguy cơ ung thư. Đó là lý do, vì sao người dân vùng biển hay dùng tảo thường khỏe mạnh hơn người thường.

Đây là thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè, theo các chuyên gia, nên ăn đa dạng các loại hoa quả theo mùa vụ để đảm bảo sức khỏe. Hàm lượng vitamin C phong phú trong rau quả, sẽ là dưỡng chất giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch, đồng thời còn có tác dụng làm trắng da, chống tia tử ngoại, ngăn ngừa cháy nắng, ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ có khả năng thúc đẩy nhu động ruột, giảm táo bón.

Thực phẩm này là một trong những nguồn cung cấp, một chất mang tên là diệp hoàng tố, mà đây lại là chất rất hữu hiệu trong việc phòng ngừa 'thoái hóa điểm vàng', vốn là tác hại khi mắt bị suy lão. Tóm lại, những loại rau màu xanh đậm như rau cải bó xôi thường có lượng lớn diệp hoàng tố, nhờ đó có trợ giúp rất tốt đối với bệnh đục thủy tinh thể.

Diệp hoàng tố và hoàng tố trong ngô vàng chính là 2 chất có tác dụng chống ôxy hóa mạnh, nó có thể hấp thu những tia sáng có hại cho nhãn cầu, bảo vệ cho điểm vàng. Do đó, ăn ngô vàng sẽ rất tốt cho cơ thể nói chung, đặc biệt tốt cho mắt nói riêng.

a
Trứng gà chứa khoáng chất cần thiết cho "điểm vàng" của mắt.

Trứng gà có một lượng phong phú, các lượng vật chất khoáng mà cơ thể cần như protein, chất béo, vitellin, lecithin, vitamin, đặc biệt là nguồn cung cấp diệp hoàng tố và zeaxathin rất tốt.... Bên cạnh đó, bộ phận hình thành hình ảnh trên mắt người là võng mạc, trên võng mạc có một 'điểm vàng', mà các chất dinh dưỡng tốt cho điểm vàng là diệp hoàng tố và zeaxanthin, hai loại chất dinh dưỡng này có thể làm giảm tổn hại do tia tử ngoại gây ra cho mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng.

Theo Tri thức trẻ