Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đề xuất tăng chỉ tiêu giường bệnh các đơn vị tự chủ y tế

18:19, 19/10/2018

Chiều nay (19/10), đồng chí Lê Minh thông- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc làm việc với ngành và đơn vị y tế bàn về việc tăng chỉ tiêu giường bệnh của các bệnh viện thực hiện phương án tự chủ chi thường xuyên.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 14 đơn vị y tế tự chủ chi thường xuyên. Theo đó, từ năm 2015 đến năm 2018, chỉ tiêu giường bệnh hàng năm được UBND tỉnh giao chỉ tăng được gần 800 giường, trong khi đó, số giường thực kê tăng gần 2.600 giường. Riêng năm 2018, chỉ tiêu giường bệnh được giao là gần 4800 nhưng số giường thực kê đã lên đến gần 8750 giường.

Lãnh đạo sở y tế báo cáo
Lãnh đạo sở y tế báo cáo phương án tự chủ chi thường xuyên.

Trong số 14 đơn vị tự chỉ chi thường xuyên hiện nay có 6 đơn vị công suất sử dụng giường bệnh cả năm đạt trên 150%; số còn lại đều đạt trên 130%. Thực tế này đã gây khó khăn không nhỏ cho các đơn vị tự chủ chi thường xuyên trong quá trình hoạt động và thanh toán chi phí KCB BHYT.

Các đại biểu tham dự cuộc họp,
Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Đồng tình với đề xuất của ngành y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị: thông qua ý kiến tham mưu của các ngành liên quan các đơn vị tự chủ cần xây dựng phương án cụ thể dựa trên cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của 1 số địa phương trên toàn quốc. Trên cơ sở tổng hợp của Sở y tế, UBND tỉnh sẽ thành lập Hội đồng thẩm định tiến hành thẩm định tại các cơ sở KCB tự chủ chi thường xuyên. Sau khi có kết quả thẩm định, UBND tỉnh sẽ quyết định chỉ tiêu giường bệnh cụ thể đối với từng đơn vị.

An Duyên- Hữu Song