Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bảo vệ làn da đúng cách trong mùa Hè

08:02, 30/06/2010
Nguyên nhân hàng đầu của ung thư da là phơi nắng. Ngay cả một lần bị cháy nắng trong cuộc sống của bạn cũng có thể tăng gấp đôi nguy cơ phát triển ung thư da! Vì vậy, giữa cái nắng khắc nghiệt của mùa Hè, các bạn nên chú ý hơn tới những cách bảo vệ làn da!

 
1. Tránh phơi nắng trong khoảng từ 11h đến 13h

Đây là khoảng thời gian trong ngày khi các tia xạ của mặt trời có mức độ mạnh nhất, vì thế, bạn nên tránh các hoạt động ngoài trời trong thời gian này. Ví dụ, việc xén cỏ hay làm vườn nên thực hiện vào buổi chiều tối hoặc buổi sáng. Nếu cần hoặc muốn ra ngoài trong khoảng thời gian cao điểm, bạn nên mặc quần áo cotton rộng và bôi kem chống nắng! 
 
 

2. Dùng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả trong những ngày u ám

Bạn có biết bạn có thể bị cháy nắng ngay cả vào ngày có nhiều mây và mưa hoặc ở giữa mùa đông? Bạn có thể không nghĩ tới kem chống nắng khi bạn đã có ô che, tuy nhiên, để bảo vệ tốt nhất khỏi ánh nắng mặt trời, bạn cần dùng kem chống nắng mỗi ngày, chứ không chỉ khi bạn đi biển. 
 
 

3. Dùng đúng loại kem chống nắng

Có rất nhiều loại kem chống nắng và bạn có thể không biết chắc chắn loại nào mình cần. Đối với da đầu, bạn hãy sử dụng kem chống nắng dạng gel. Đối với khuôn mặt, hãy sử dụng dạng bôi. Còn tay và chân, bạn hãy sử dụng kem hoặc lotion. Nếu bạn chuẩn bị đi bơi, đi dưới trời mưa hoặc tập thể dục – những hoạt động có thể làm bạn đổ mồ hôi, bạn nên sử dụng loại kem chống nắng không thấm nước. 
 
 

4. Hiểu đúng nghĩa của SPF

Hầu hết chúng ta thậm chí không biết chỉ số SPF có nghĩa gì. Nói ngắn gọn, chỉ số càng cao, mức độ bảo vệ càng tốt. Ví dụ, SPF 15 có nghĩa, nếu sử dụng đúng, sản phẩm này sẽ chặn được 15% các tia bức xạ mặt trời. SPF 30 sẽ chặn 30% các tia nắng đó. 
 

 
 

5. Thoa kem chống nắng 20-30 phút trước khi ra nắng

Sai lầm lớn nhất là khi chúng ta đang cố gắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là thoa kem chống nắng không đủ thời gian để nó có tác dụng. Muốn kem chống nắng có hiệu quả, nó cần được bôi 20-30 phút trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Bạn đừng chờ cho tới khi ra biển mới bắt đầu bôi vô tội vạ! Hãy dùng kem chống nắng ngay cả trước lúc bạn vào xe ô tô! 
 
 

6. Thoa lại kem chống nắng chậm nhất sau mỗi hai tiếng đồng hồ

Dù kem chống nắng là loại gì, chỉ số SPF cao tới đâu, bạn cũng cần phải thoa lại muộn nhất sau mỗi hai giờ đồng hồ. Nếu bạn đang bơi lội hay đổ mồ hôi, bạn sẽ cần bôi lại sớm hơn, khoảng sau mỗi 30 phút. 
 
 

7. Chúng ta không cần 15 phút tắm nắng để hấp thụ Vitamin D!

Đây là một tuyên bố phổ biến ngay bây giờ, nhưng theo các bác sĩ da liễu, điều này hoàn toàn không đúng và nguy hiểm. Một cách hiểu đơn giản, ánh nắng mặt trời là một chất gây ung thư phổ biến. Chắc chắn một điều rằng bạn có thể nhận được nhiều Vitamin D từ ánh nắng, nhưng nó chứa đựng nhiều rủi ro, còn khi nhận được nguyên tố vi lượng ấy từ thức ăn, đồ uống của bạn, hoặc các nguồn bổ sung khác sẽ an toàn hơn nhiều.


Biết rằng chúng ta nhìn sẽ khỏe khoắn hơn với làn da rám nắng, nhưng bạn có thể có làn da hồng hào và vẫn lành mạnh! Bên cạnh đó, việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng cũng có thể gây ra nếp nhăn, đồi mồi, tàn nhang và lão hóa sớm! Vì vậy, hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời để sống lâu hơn và trẻ trung hơn!

(Theo vtv.vn)