Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc và  Ngày thế giới không khói thuốc lá” 

12:13, 28/05/2019
Sáng nay (28/5), Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh, Sở Y tế tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc và  Ngày thế giới không khói thuốc lá” năm 2019". 
Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

Theo điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành thì Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc cao nhất thế giới. Tỷ lệ hút thuốc lá ở Nam giới từ 15 tuổi trở lên là 47,4% , Nữ giới 1,4%. Đặc biệt, hàng năm cả nước có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh có liên quan đến hút thuốc lá và có tới 70% phụ nữ và 50% trẻ em ảnh hưởng do hít khói thuốc. 

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Còn tại Nghệ An, các bệnh liên quan đến tác hại của thuốc lá như bệnh tim mạch, ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính luôn chiếm tỷ lệ khá. Sự gia tăng các bệnh liên quan đến thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gây quá tải tại một số bệnh viện tuyến tỉnh Nghệ An.  Vì vậy, ban chỉ đạo phòng chống thuốc lá tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tiếp tục tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá.

Ra quân diễu hành trên các tuyến phố chính.

Ngay sau lễ mít tinh, ban chỉ đạo đã tổ chức đi diễu hành trên các tuyến phố chính của thành phố để kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay xây dựng cuộc sống không khói thuốc.
Cẩm Thùy - Duy Thanh