Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

7 lý do tuyệt vời để chạy bộ vào mùa thu

08:20, 21/09/2019
Sự thay đổi của cảnh quan và nhiệt độ mát mẻ là một trong những lý do chính tại sao mùa thu là mùa hoàn hảo cho những người ưa chạy bộ.

Bạn không cần phải lo lắng về độ ẩm hoặc nhiệt độ và có thể tận hưởng thời tiết thú vị và lá rơi trong khi chạy thể dục. Bạn có thể thử chạy ở các tuyến đường mới mà không đổ quá nhiều mồ hôi. Hơn nữa, bạn không phải thức dậy sớm vào buổi sáng giống như những tháng mùa hè nóng nực. chạy bộ trong tiết thu thú vị hơn và dễ tiêu hao năng lượng, có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội để đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn.

Hãy xem các lý do tuyệt vời dưới đây để hiểu tại sao mùa thu là mùa cho những người ưa chạy bộ.

1. Không khí mát mẻ

Không khí mát mẻ của mùa thu dễ dàng hơn cho bạn háo hức chạy bộ và thể dục. Bạn cảm thấy ít mệt mỏi và có thể kiểm soát hơi thở của bạn khiến cho việc chạy được lâu hơn. Thông thường mùa thu nhiệt độ giao động trong khoảng 25-30 độ, nhưng nó còn tùy thuộc vào nơi bạn sống, điều này giúp bạn không đổ mồ hôi kể cả khi đã chạy đến 20 phút.

2. Nhiệt độ hoàn hảo

Nhiệt độ và độ ẩm làm cho bạn không chịu nổi trong những tháng mùa hè chạy thể dục. Những người ưa chạy bộ khẳng định mùa thu là một trong những mùa tốt nhất cho hoạt động của họ bởi vì mùa thu bạn có thể mặc nhiều lớp quần áo trông rất phong cách cũng như có thể trang điểm nhẹ nhàng mà không lo bị nhem trên da do nhiệt độ cao của mùa hè gây nên.

3. Nhiều năng lượng

Vào mùa thu, bạn có thể thử nghiệm các kỹ thuật chạy khác nhau mà không mệt mỏi do mất quá nhiều năng lượng như ở mùa hè. Nếu bạn đang tìm cách giảm cân, hãy chạy nước rút từng đoạn ngắn giống các vận động viên sẽ cho bạn hiệu quả bất ngờ. Lưu ý rằng bạn phải nhớ uống nước và ăn các loại thực phẩm lành mạnh. Cần phải kết hợp các loại thực phẩm cho người chạy bộ để tăng mức năng lượng của bạn.

Cảnh quan tuyệt đẹp mùa thu rất thích hợp cho chạy bộ.

4. Sự thay đổi của cảnh quan

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, lá bắt đầu thay đổi màu sắc vào cuối tháng Chín và nửa cuối tháng Mười, vì vậy bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp khó tả của những tán lá ngả vàng hay sắc đỏ …chao rơi xuống mặt đất, bạn nghe thấy tiếng lạo xạo của lá dưới chân và mùi mùa thu trong không khí. Chạy trong khung cảnh lãng mạn đó sẽ làm giảm căng thẳng và chú ý hơn đến các chi tiết nhỏ nhất chỉ có ở mùa thu.

5. Thời điểm tốt làm động lực giảm cân

Một trong những lý do phổ biến khiến mọi người bắt đầu chạy trong tháng Chín là vì họ mong muốn được mảnh mai trong tiết giao mùa. Mong muốn được diện những bộ cánh đẹp trong mùa lễ hội cuối năm thì thời điểm mùa thu là thích hợp cho tập luyện và cải thiện sức khỏe.

6. Chạy nhanh hơn và lâu hơn

Nhờ thời tiết tuyệt vời, mùa thu cho phép chúng ta chạy nhanh và lâu hơn. Nếu bạn là người mới tham gia môn chạy, đừng lạm dụng nó. Bắt đầu bằng cách chạy chậm và không chạy quá lâu. Tìm hiểu cách hít thở đúng trong quá trình chạy để bạn không bị đau thắt ngực hoặc viêm amiđan.

7. Tận dụng tốt thời gian

Nếu bạn là một người mẹ, mùa thu có thể là mùa chạy bộ hoàn hảo cho bạn. Khác với mùa hè phải dậy thật sớm chạy để tránh nắng hay mùa đông rét lạnh thèm ngủ nướng, sau khi đưa con ra xe buýt hoặc đợi đón con từ trường, bạn vẫn có thể chạy một vài dặm mà không sợ bị thời tiết ảnh hưởng. Tận dụng tối đa thời gian phù hợp với lịch trình của con cái và trong khi chờ bạn có thể chạy lên chạy xuống trên tuyến phố để tập luyện và giảm căng thẳng.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm