Y tế

Bệnh viện Đà Nẵng cách ly 10 người bị sốt, có 3 người Việt

12:49, 26/01/2020
Đến 11h30 ngày 26/1, có thêm 1 người Czech, 3 người Việt bị sốt phải cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng, nâng số người bị cách ly lên 10.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, đến 11h30 ngày 26/1 (mồng 2 Tết), 10 người đang được cách ly theo dõi tại khoa Y học nhiệt đới do bị sốt.

Trong số này, ngoài 6 người Trung Quốc, còn có 1 người Czech và 3 người Việt Nam. Thống kê sơ bộ, đến nay có 15 người được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng, nhưng một số người sau khi có kết quả âm tính và hết sốt theo phác đồ điều trị đã xuất viện.

“Những người này có biểu hiện sốt, chủ yếu là khách du lịch Trung Quốc, còn lại là nhân viên khách sạn, resort, sân bay có tiếp xúc với khách Trung Quốc bị sốt nên nhập viện để được hỗ trợ”, bác sĩ Trung nói thêm.

 
Du khách nước ngoài đến Đà Nẵng qua đường hàng không. 

Bác sĩ Trung cũng thông tin về 6 người Trung Quốc đang được cách ly. Theo đó, một người phát hiện sốt qua hệ thống máy đo thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng lúc 15h ngày 25/1.

Người này được đưa bằng phương tiện và lối đi riêng vào cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh viện đang lấy các mẫu máu để thực hiện xét nghiệm cho bệnh nhân này.

5 người còn lại bị sốt, đến khám tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng nên được chuyển qua để cách ly.

“Đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp nào bị viêm phổi do virus corona. Chúng tôi vẫn đang theo dõi theo đúng quy trình”, bác sĩ Trung nói.

Ngày 14/1, máy quét thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp hành khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán có thân nhiệt cao, và thực hiện các bước kiểm tra tiếp theo. Trong đó, một trẻ em có thân nhiệt cao được xác định sốc nhiệt trên máy bay nên cho thôi theo dõi.

Trường hợp người lớn còn lại là anh Xiong Tianzuo (23 tuổi, trú Vũ Hán, Trung Quốc) sốt trên 38 độ. Theo quy trình chống dịch nhóm A, anh này được đưa cách ly, khám lâm sàng và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi kiểm nghiệm.

Cả 2 ca bệnh này đều không liên quan gì đến virus corona.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện