Y tế

Số người chết vì viêm phổi Vũ Hán tăng lên 56

08:41, 26/01/2020
Trung Quốc xác nhận gần 2.000 trường hợp nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, tính đến ngày 25/1, trong khi số người chết tăng lên 56.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV hôm nay đưa tin số ca nhiễm virus corona là 1.975. Trong số người tử vong mới, 13 trường hợp ở tỉnh Hà Bắc, nơi khởi phát dịch và một trường hợp ở Thượng Hải. 

Chủ tịch Tập Cận Bình hôm qua cảnh báo Trung Quốc đối mặt với "tình trạng nghiêm trọng" khi giới chức nỗ lực tìm cách khống chế dịch bệnh lây lan rộng khắp trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán. 

Tâm điểm dịch bệnh là Vũ Hán, thủ phủ Hà Bắc. 7 trường hợp tử vong mới xuất phát từ đây, trong khi 46 trường hợp nhiễm mới được xác định thêm, theo Uỷ ban sức khoẻ Hà Bắc.

Vũ Hán và hơn chục thành phố khác ở tình này đã bị phong toả, với giao thông bị ngưng trệ và đi lại bị giới hạn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đây là "tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc" nhưng chưa phải mối lo ngại quốc tế, cho biết phần lớn nạn nhân tử vong là người cao tuổi và đã mắc nhiều chứng bệnh trước khi nhiễm nCoV. Ngoài Trung Quốc, dịch đã xuất hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam. Giới chức Anh đang cố gắng tìm kiếm khoảng 2.000 người mới đây bay từ Vũ Hán tới nước này.

Canada ngày 25/1thông báo trường hợp đầu tiên được xác nhận nhiễm virus Corona, là người vừa trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

"Người bị nhiễm virus đang trong tình trạng ổn định và đã nhập viện", thông báo cho biết. Toronto là thủ phủ tỉnh Ontario, sát biên giới với Mỹ.

Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, khó thở và ho. Hiện chưa có vắcxin cho loại virus có thể lây lan từ người sang người này.

 
 Các nhân viên y tế Vũ Hán, Hồ Bắc, tiếp nhận thêm bệnh nhân ngày 25/1. Ảnh: AFP.

Thành phố Vũ Hán đang gấp rút xây bệnh viện dã chiến thứ hai nhằm đối phó với dịch viêm phổi cấp. Bệnh viện thứ hai được thiết kế có 1.300 giường, dự kiến hoàn thành trong vòng nửa tháng. Bệnh viện dã chiến đầu tiên đang được xây dựng gần một khu phức hợp nghỉ mát ở ngoại ô Vũ Hán, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào ngày 3/2. 

 
Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện