Y tế

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi corona tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn

15:04, 30/01/2020
Ngày 30/1 (mồng 6 tết Canh Tý), đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An và Sở Y tế tỉnh đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi do chủng virus Corona mới tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.
 
 Khu vực điền thông tin tờ khai y tế tại cửa khẩu QT Nậm Cắn. 

Đoàn đã kiểm tra các hoạt động tại cửa khẩu, đặc biệt là lối nhập cảnh, khu vực cách ly người bệnh khi phát hiện thân nhiệt cao thông qua máy đo thân nhiệt.

 
 Kiểm tra khu vực kiểm dịch y tế, theo dõi thân nhiệt hành khách nhập cảnh.

Hiện công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới gây ra đang được các lực lượng liên ngành tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn thực hiện chặt chẽ bằng nhiều biện pháp như: Đảm bảo an ninh trật tự; phun thuốc khử trùng; kiểm tra, theo dõi thân nhiệt khách du lịch và cách ly khi phát hiện đối tượng nghi nhiễm dịch bệnh; tuyên tuyền về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

 
 Đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh.

Tất cả các du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam đều phải thực hiện những quy trình bắt buộc như: thực hiện khai rõ lịch trình các điểm đi, đến để tiện cho quá trình theo dõi của các ngành chức năng. 

 
 Kiểm tra co số thuốc, dụng cụ y tế.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao sự nỗ lực của tất cả các lực lượng tại cửa khẩu. Sự vào cuộc tích cực chủ động của các lực lượng đã tạo sự yên tâm cho hành khách xuất nhập cảnh tại cửa khẩu. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng tăng cường trao đổi các thông tin, tình hình liên quan với lực lượng bên bạn Lào để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Corona. 

 
 Đoàn công tác yêu cầu các lực lương kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, tránh để dịch bệnh lây lan qua cửa khẩu. 

Hiện nay, tại tỉnh Nghệ An chưa phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh dịch nên đoàn công tác yêu cầu các lực lượng chức năng tại đây cần chính xác trong phát ngôn và cung cấp thông tin về dịch bệnh, tránh gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn khu vực biên giới.

Phương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện