Y tế

Trung Quốc đồng ý để WHO cử chuyên gia đến nghiên cứu chống virus corona

09:21, 29/01/2020
 WHO cho biết, Trung Quốc vừa đồng ý để tổ chức này cử các chuyên gia quốc tế đến nghiên cứu về virus corona và hướng dẫn ứng phó toàn cầu đối với dịch bệnh.

Sau chuyến thăm 2 ngày của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đến Trung Quốc, WHO ra tuyên bố cho biết việc hiểu rõ hơn về khả năng lây lan virus corona từ người sang người là rất cần thiết để tư vấn về phòng chống dịch cho các nước.

"Các cuộc thảo luận tập trung vào việc tiếp tục hợp tác về biện pháp ngăn chặn dịch ở Vũ Hán, các biện pháp y tế công cộng ở các tỉnh khác, tiến hành các nghiên cứu sâu hơn về mức độ nghiêm trọng và khả năng lây truyền của virus, tiếp tục chia sẻ dữ liệu và để Trung Quốc chia sẻ tài liệu sinh học với WHO", tuyên bố của WHO cho biết.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: Reuters)
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: Reuters)

Điều này sẽ góp phần phát triển vắc-xin và phương pháp điều trị chống lại virus corona.

"Hai bên nhất trí rằng WHO sẽ cử các chuyên gia quốc tế đến Trung Quốc sớm nhất có thể, làm việc với các đối tác Trung Quốc nhằm tăng cường hiểu biết về dịch bệnh để hướng dẫn nỗ lực ứng phó trên toàn cầu", WHO công bố và cho biết thêm.

Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus có thể tổ chức cuộc họp Ủy ban khẩn cấp của WHO khi cần thiết để xem xét liệu có nên gọi dịch virus corona hiện nay là trường hợp khẩn cấp quốc tế hay không.

Hội đồng độc lập của WHO họp hai lần vào tuần trước nhưng từ chối tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với dịch virus corona.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 28/1 nói rằng Trung Quốc chắc chắn đánh bại dịch bệnh "ác quỷ" này.

Tính đến tối 28/1, virus corona làm 106 người chết, 4.515 trường hợp mắc bệnh. Nhiều quốc gia mới phát hiện các ca nhiễm như Sri Lanka và Đức.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện