Y tế

Trung Quốc tuyên bố áp dụng mọi cách để chặn đứng virus corona mới

11:00, 28/01/2020
Đại diện của Trung Quốc tuyên bố, nước này áp dụng mọi phương cách có thể để chặn sự lây lan của virus corona mới, bảo vệ tính mạng của người dân…

Trong cuộc gặp với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres vào hôm 27/1, phía Trung Quốc đã nhấn mạnh để các nỗ lực của bản thân họ trong việc khống chế virus corona Vũ Hán.

Mẹ kiểm tra trán con hôm 27/1/2020 tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Vũ Hán vẫn đang được phong tỏa để ngăn ngừa sự lây lan virus corona mới ra bên ngoài.
Mẹ kiểm tra trán con hôm 27/1/2020 tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Vũ Hán vẫn đang được phong tỏa để ngăn ngừa sự lây lan virus corona mới ra bên ngoài.

Zhang Jun, Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, khẳng định: “Đặt lợi ích của người dân lên trên hết, Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp nhanh chóng và mạnh mẽ, triển khai một cơ chế phòng ngừa và kiểm soát trên toàn quốc”.

Vẫn lời Đại sứ Zhang Jun: “Trung Quốc đã hợp tác với cộng đồng quốc tế trên tinh thần cởi mở, minh bạch, và điều phối khoa học. Với ý thức lớn về trách nhiệm của mình, Trung Quốc không từ bất cứ nỗ lực để chặn đà lây lan của căn bệnh và cứu sống sinh mạng con người. Bây giờ là thời khắc quyết định và Trung Quốc có đủ năng lực và tự tin trong việc giành chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch này”.

Theo thông tin mới nhất, đã có 82 người tử vong vì virus viêm phổi corona mới, tất cả đều ở Trung Quốc. Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc và tỉnh Hải Nam ở cực nam Trung Quốc đều đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do dịch bệnh này./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện