Y tế

Trung Quốc bổ sung triệu chứng người nhiễm virus corona

08:56, 06/02/2020
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa bổ sung một số nội dung trong hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm chủng virus corona mới.

Trong phác đồ điều trị cho người nhiễm virus corona vừa được cập nhật và công bố ngày 5/2, Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc đã bổ sung thêm các vấn đề hô hấp vào danh sách những triệu chứng xuất hiện ở người nghi mắc bệnh.

Cơ quan này đồng thời mở rộng phân loại bệnh nhân nhiễm virus corona từ 3 nhóm lên 4 nhóm, trong đó nhóm được cập nhật là những "ca bệnh nhẹ".

Những người trong nhóm bệnh nhẹ, có những triệu chứng nhẹ như sốt, mỏi mệt, ho và khó thở nhưng chưa có dấu hiệu viêm phổi vẫn cần được cách ly và điều trị để ngăn truyền nhiễm, theo South China Morning Post.

 
Các bác sĩ tại bệnh viện thuộc Đại học Vũ Hán nghiên cứu ảnh chụp CT một bệnh nhân nhiễm virus corona.  

"Một số bệnh nhân có triệu chứng nhẹ nhưng vẫn có khả năng truyền nhiễm. Vì vậy, chúng tôi phải bổ sung thêm hạng mục nhẹ trong hướng dẫn cập nhật", Li Xingwang, thành viên hội đồng chuyên gia của ủy ban, cho biết.

"Số ca nghi nhiễm virus corona có thể tăng sau thay đổi này. Tuy nhiên, nếu chúng ta có thể xác định những ca với triệu chứng bất thường sớm hơn, đà lây lan của virus sẽ có thể được kiểm soát", ông nhận định.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng đề xuất sử dụng một liệu trình điều trị bao gồm nhiều loại thuốc kháng sinh như Kaletra, ribavirin và interferon dạng ống thở. Các loại thuốc kháng sinh giúp nâng cao sức đề kháng của người bệnh để cơ thể tự chống lại virus hoặc ngăn virus sinh sôi. Chưa có loại thuốc nào được xác nhận là phương thuốc giúp chữa khỏi virus corona.

Tuy nhiên, bản hướng dẫn cũng cảnh báo nhiều loại thuốc điều trị có thể dẫn đến tác dụng phụ. Interferon có thể gây rối loại cảm xúc, tăng nguy cơ nhiễm trùng hoặc đột quy, theo khuyến cáo của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện