Y tế

 Diễn Châu đón 255 công dân trở về từ Lào vào khu cách ly 

15:49, 27/03/2020
Trong ngày 26/3, khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên  đã đón 255  lao động từ nước Lào trở về. 
 
 Tiếp nhận công dân tại khu cách ly.

Trong số 255 người đến khu cách ly, có 210 người lớn và 45 trẻ em. Có 71 người Diễn Châu, 147 người Yên Thành, còn lại là người Nghi Lộc, TP Vinh, Nam Đàn, Nghĩa Đàn, Anh Sơn, Tân Kỳ, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Thanh Chương, Con Cuông và có 2 người ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

 
  Người dân được đưa đến khu cách ly  Diễn Châu.

Các lượng chức năng ở Diễn Châu đã tiến hành tiếp nhận và thực hiện các bước như khử trùng, sát khuẩn, lấy lời khai y tế, đo thân nhiệt đồng thời cung cấp đầy đủ đồ dùng cá nhân, nhu yếu phẩm phẩm cho người cách ly.  Mỗi ngày, khu cách ly tập trung được thực hiện tiêu độc khử trùng một lần. Người dân được đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Hiện những người đến khu cách ly đều có sức khỏe ổn định.

 
 Các suất sơm phục vụ người cách ly được thực hiện chu đáo.

Khu cách ly Diễn Châu hiện có 53 người, thuộc lực lượng quân sự huyện, biên phòng, công an, y tế, giáo viên và đoàn thanh niên cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đảm bảo các điều kiện cho người cách ly thì, các lực lượng thực hiện nghiêm an ninh trật tự, những trường hợp trốn khỏi khu cách ly sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện