Y tế

Nghệ An tăng cường phòng bệnh, không để dịch chồng dịch

18:41, 17/03/2020
Chiều nay (17/3), sở y tế đã triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch bệnh và một số hoạt động y tế trong thời gian tới.
 
 Toàn cảnh cuộc họp.

Nhấn mạnh về những diễn biến phức tạp của dịch covid 19 trên thế giới và trong nước, đại diện Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh cho rằng: công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cũng đã và đang chuyển sang giai đoạn mới. Ngay trong ngày hôm nay, 17/3, đơn vị đã tổ chức 14 đoàn công tác đi về 12 huyện, thị, thành phố để thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm của 80 trường hợp đang được cách ly tập trung và cơ sở y tế. Đây là những người đi từ Châu Âu và các nước vùng dịch trở về.

 
Đại diện Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Trong tối nay, 80 mẫu bệnh phẩm sẽ được chuyển ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để tiêna hành xét nghiệm vi rút Sar coV2. Trường hợp nào có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ cho về cách ly tại nhà. Dự kiến vào tối ngày mai (18/3), sẽ có kết quả.

 
Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu kết luận cuộc họp. 

Để việc cách ly được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, lãnh đạo sở y tế yêu cầu chính quyền, y tế cơ sở cùng vào cuộc; tăng cường rà soát, giám sát, theo dõi, nhất là đối với các trường hợp đi xa về, nhất là về từ cùng dịch để kịp thời cách ly tại gia đình và cộng đồng. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, dịch sốt xuất huyết cũng đã bắt đầu xuất hiện lẻ tẻ tại một số xã của huyện Diễn Châu. Vì thế, các huyện tiềm ẩn nguy cơ như: Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Hưng Nguyên và các huyện khác...cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh; tiêm chủng; không để dịch chồng dịch.

An Duyên - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện