Y tế

Nghi Lộc: Giáo viên pha chế dung dịch rửa tay phòng, chống dịch Covid-19

15:35, 12/03/2020
Trước tình hình, tính chất và diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan nhanh của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, song song với công tác tiêu độc, khử trùng đảm bảo vệ sinh trường lớp, tuyên truyền phòng chống dịch, các thầy cô giáo tổ Hóa học trường THPT Nghi Lộc 5, huyện Nghi Lộc đã tích cực pha chế nước rửa tay khô cho toàn thể học sinh.

Việc pha chế được các thầy cô thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của nhà trường. Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng đảm bảo đúng tiêu chuẩn để phòng, chống dịch Covid-19.

 
 Nhóm pha chế tại phòng thí nghiệm.

Dung dịch được điều chế thực hiện theo hướng dẫn của tổ chức Y tế thế giới (WHO). Các thành phần của dung dịch được pha chế từ cồn Ethanol (C2H5OH), nước Oxy già (hydropeoxit H2O2), Glyxerol (C3H5(OH)3), tinh dầu thiên nhiên, vitamin E và nước cất. Dung dịch có công dụng khử trùng, ngừng hoạt bảo từ vi khuẩn và giữ ấm da tay, phòng các bệnh truyền nhiễm, an toàn cho người sử dụng.

 
 Các chất nguyên liệu dùng để pha chế.

Kinh phí mua các chất pha chế trích từ các hoạt động do Đoàn trường triển khai tiết kiệm được. Dung dịch pha chế được đóng chai 500 ml/chai. Mỗi lớp được phát 2 chai; mỗi phòng làm việc của giáo viên 1 chai để thầy cô và các em chủ động vệ sinh phòng tránh dịch bệnh, kèm theo đó là 1 lọ dung dịch Clopheramin B để lau dọn phòng học vào cuối mỗi buổi học. Chi phí khoảng 50 ngàn đồng/chai (500 ml), rẻ hơn so với thị trường vốn đang khan hiếm nước rửa tay diệt khuẩn. 

 
 Thành quả sau khi pha chế.

Trường THPT Nghi Lộc 5 thuộc địa bàn xã Nghi Lâm, hiện có gần 1.000 học sinh cư trú trên 9 xã vùng phía tây Nghi Lộc và một số xã lân cận của Huyện Đô Lương, trong đó nhiều em có người thân đi làm việc ở nước ngoài.

Trung Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện