Y tế

Nhiều hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương, đơn vị

18:13, 21/03/2020
Ngày 21/3, các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động tích cực phòng chống dịch Covid-19.

*Cục Hậu cần Quân khu 4  đã tổ chức các lớp tập huấn phương pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các cơ quan, đơn vị trong toàn Cục.

 
  Lớp tập huấn, tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Quân y 4. 

Để các lớp tập huấn đạt mục đích, yêu cầu đề ra, Cục Hậu cần đã thành lập Tổ tuyên truyền trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị gồm: Bệnh viện Quân y 4, Lữ đoàn 873, Trung đoàn 654, Kho K55, Kho KX3... tiến hành lên lớp, kết hợp giữa lý thuyết với thực hành và hình ảnh trực quan.

 
 Trung tá, Bác sĩ Nguyễn Đức Đồng, Phó Chủ nhiệm Khoa A4 trực tiếp lên lớp.

Sau 2 ngày tập huấn đã có hơn 964 lượt cán bộ, chiến sĩ tại các cơ quan, đơn vị được học tập về phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn Cục nâng cao nhận thức hiểu biết về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do vi rút Corona gây ra.

 
 Cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị ghi chép nội dung tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 đầy đủ.

Qua đó, giúp các cơ quan, đơn vị ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt sức khỏe cho bộ đội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Tường Hiếu

*Huyện đoàn Đô Lương phối hợp với Trung tâm Y tế huyện  tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng. Đợt này, BTV Huyện đoàn đã kêu gọi các doanh nghiệp con em Đô Lương hỗ trợ hóa chất để tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực cơ quan khối dân, cơ quan Huyện ủy, Trung tâm Văn hóa,Thể thao và Truyền thông.

 
 

Toàn bộ các phòng làm việc, khuôn viên, nhà vệ sinh đã được phun hóa chất để tiêu độc, khử trùng đảm bảo an toàn hco cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc. Diện tích được phun trong 1 ngày khoảng 20 nghìn m2.

 
 

Trong thời gian tới, Huyện đoàn Đô Lương đang tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động để chung tay ngăn chặn, phòng ngừa Covid – 19, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Hữu Hoàn

*Cùng ngày, các cấp hội LHPN từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn tổ chức các hoạt động nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

 
 Tặng xà phòng sát khuẩn miễn phí cho người dân.

Hội LHPN huyện Nghĩa Đàn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch, tặng khẩu trang, xà phòng miễn phí cho người dân, lắp đặt các điểm rửa tay sát khuẩn tại những nơi đông người, hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách.

 
 Lắp đặt điểm sát khuẩn tại nơi tập trung đông người.

Bên cạnh đó, hội LHPN các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả nội dung 3 sạch: “Sạch nhà - sạch bếp - sạch ngõ”... nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, tránh các tác nhân gây bệnh trong điều kiện thời tiết giao mùa…

 
  Phát tờ rơi, hướng dẫn người dân rửa tay đúng cách


Đức Anh 

*Nhằm ngăn chặn đại dịch và bảo vệ sức khỏe người dân, Ủy ban MTTQ xã An Hòa, Quỳnh Lưu đã tổ chức lễ phát động oàn dân chung tay chống dịch Covid– 19 kêu gọi mỗi người dân cần chủ động trong công tác phòng chống dịch.

 
 Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của Bộ y tế như đeo khẩu trang ở những nơi tập trung đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tham gia khai báo sức khỏe y tế toàn dân.

 
  Lãnh đạo xã An Hòa phát động toàn dân chung tay chống dịch Covid -19.

Đồng thời cũng kêu gọi các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các công ty, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch; cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn với tinh thần “mỗi người dân, tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có vật dụng góp vật dụng, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng… để tạo thêm nguồn lực, làm tốt hơn nữa việc đẩy lùi, chặn đứng đại dịch”.

 
Các công ty, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tham gia ủng hộ chống dịch Covitd- 19.

Dịp này, MTTQ xã An Hòa đã kêu gọi các công ty, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài xã ủng hộ được gần 24 triệu đồng phòng chống dịch Covid– 19.

Thanh Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện